29/09/2016 06:24 GMT+7

​Học sinh 14 tuổi xả súng ở Mỹ

M. TRUNG
M. TRUNG

TTO - Một cậu bé 14 tuổi ở South Carolina (Mỹ) đã bắn chết cha của mình trước khi đến một trường tiểu học gần đó bắn bị thương thêm hai học sinh và một giáo viên.

Một bé gái khóc khi được người thân đón sau vụ nổ súng tại trường tiểu học Townville ngày 28-9 - ảnh. AP

Theo Reuters, vụ việc xảy ra vào ngày 28-9 giờ địa phương (Mỹ). Một giáo viên đã gọi số điện thoại khẩn cấp 911 và 7 phút sau cảnh sát có mặt tại trường tiểu học Townville, quận Anderson.

Một cậu bé 6 tuổi bị thương trong tình trạng nguy kịch phải trải qua phẫu thuật tại bệnh viện Greenville Memorial. Hai nạn nhân khác sức khỏe ổn định.

Nhà chức trách cho biết nạn nhân nam thiệt mạng 47 tuổi và dường như là cha hung thủ. Tất cả những người có liên quan đều là da trắng nên không có yếu tố sắc tộc trong vụ này.

Văn phòng cảnh sát trưởng Anderson nói họ không biết liệu giữa hung thủ và những người bị bắn ở trường học có quan hệ gì không. Hung khí là một khẩu súng ngắn.

Vụ việc này là mới nhất trong hàng loạt các vụ xả súng trường học ở Mỹ, vốn làm dấy lên cuộc tranh luận về quyền sở hữu súng đạn.

Năm 2013, một tay súng đã bắn chết 20 trẻ em và 6 giáo viên tại trường tiểu học Sandy Hook ở Newtown, Connecticut. Vụ đẫm máu nhất là năm 2007, 32 người thiệt mạng tại Đại học kỹ thuật Virginia. Hồi đầu tháng này, một bé gái 14 tuổi bắn bị thương một bạn học tại một trường trung học ở Texas rồi tự sát.

M. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên