03/07/2016 06:09 GMT+7

Kim Jong Un mất ngủ, tăng cân vì sợ bị ám sát

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên ám ảnh về sự an toàn của bản thân tới mức sinh ra mất ngủ, nguồn tin tình báo Hàn Quốc cho biết. 

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un trong bức ảnh bên trái chụp vào tháng 6 năm nay của hãng KCNA và ảnh bên phải chụp vào tháng 2-2012 - Ảnh: Korea News Service

Theo Asahi, ông Kim Jong Un triền miên sống trong nỗi lo sợ bị ám sát và duy trì chế độ ăn uống quá đà tới mức đã tăng cân nặng từ 90 kg khi bắt đầu nắm quyền năm 2012 lên 130 kg như hiện nay.

Thông tin này nằm trong báo cáo của Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc đệ trình lên quốc hội nước này ngày 1-7.

Theo đó, các thành viên của Ủy ban tình báo quốc hội cho biết, nhà lãnh đạo 33 tuổi của CHDCND Triều Tiên rất có thể cũng đã mắc một số căn bệnh liên quan tới lối sống không lành mạnh này.

Gần đây, một người dì của ông Kim Jong Un đang sống lưu vong tại Mỹ đã có cuộc trả lời phỏng vấn với báo Washington Post, trong đó nói về tuổi thơ của người cháu trai bà, tức ông Kim Jong Un.

Sau đó, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đã yêu cầu các đại sứ nước này ở hải ngoại tìm cách ngăn chặn, không cho những chi tiết của cuộc phỏng vấn đó lọt vào tay các cơ quan thông tấn trong nước.

Tờ Washington Post dẫn lời người dì Kim Jong Un nói về ông này: “Nó là đứa nóng tính và thiếu bao dung”.

Các thành viên Ủy ban tình báo dẫn báo cáo của Cơ quan tình báo quốc gia cho rằng, sở dĩ ông Kim Jong Un đưa ra những yêu cầu cấm cản đó là vì ông sợ dư luận trong nước phản ứng sau khi hiểu rằng, những thông tin được tuyên truyền trong nước về con người ông hóa ra chỉ là tiểu thuyết.

Tại CHDCND Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong Un được truyền thông tô vẽ là một thiên tài bẩm sinh, học lái ô tô từ năm lên ba, rất giỏi thể thao và là một học giả xuất chúng.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên