01/12/2015 09:46 GMT+7

​Mỹ siết thủ tục nhập cảnh với khách thuộc diện miễn thị thực

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Sau các vụ khủng bố xảy ra tại Paris, chính quyền Mỹ tuyên bố áp dụng các biện pháp tăng cường rà soát an ninh với những người tới Mỹ theo diện miễn thị thực.

Mỹ sẽ tăng cường kiểm soát an ninh với những người đến Mỹ theo diện miễn thị thực từ ngày 30-11-2015 - Ảnh: AFP

Theo Daily Mail, công bố được chính quyền Mỹ đưa ra thứ hai 30-11. Theo đó, lực lượng chức năng Mỹ sẽ triển khai thêm các biện pháp an ninh nhằm ngăn chặn các chiến binh nước ngoài từ những nơi như Syria trở về Mỹ.

Cụ thể cùng với các biện pháp khác, những người đủ điều kiện tới Mỹ theo diện miễn thị thực từ nay sẽ phải trải qua khâu rà soát xem trước đó họ từng tới những khu vực mà Mỹ cho là “nơi dung túng khủng bố” hay không.

Các nhân viên an ninh Mỹ cũng liên hệ với chính quyền các nước có công dân được hưởng cơ chế miễn thị thực tới Mỹ để giúp họ thu thập dữ liệu sinh trắc học.

Washington cũng đẩy mạnh cơ chế hợp tác và chia sẻ thông tin tình báo với các quốc gia đồng minh nhằm phòng ngừa khủng bố.

Điều tra về các vụ tấn công khủng bố tại Paris thời gian qua cho thấy kẻ thủ ác là lực lượng Hồi giáo ở châu Âu cấu kết với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Iraq và Syria.

Do đó, nếu khủng bố là những công dân Pháp và Bỉ, rất có thể chúng sẽ bay tới Mỹ theo diện miễn thị thực và tránh được các quy trình kiểm soát an ninh gắt gao dành cho người tị nạn.

Cùng với công bố này, Bộ trưởng Bộ An ninh nội địa Jeh Johnson cũng yêu cầu Quốc hội Mỹ phê chuẩn khoản ngân sách lớn hơn cho công tác tiền rà soát đối với các hành khách đi máy bay và tăng cường kiểm soát an ninh các sân bay.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên