03/07/2015 06:04 GMT+7

Mỹ không kích tiêu diệt thủ lĩnh kiếm tiền, chiêu binh của IS

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Lầu Năm Góc hôm 2-7 cho biết một thủ lĩnh cấp cao của tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo (IS) tự xưng đã thiệt mạng trong một đợt không kích của Mỹ và đồng minh tại Syria.

​Lầu Năm Góc cho biết em trai al-Harzi là Ali cũng bị tiêu diệt trước đó một ngày - Ảnh: Long War Journal
​Lầu Năm Góc cho biết em trai al-Harzi là Ali cũng bị tiêu diệt trước đó một ngày - Ảnh: Long War Journal

Theo AFP, Tariq bin Tahar al-Awni al-Harzi, người vận động các nguồn quỹ tài trợ, tuyển dụng binh sĩ và thu mua vũ khi cho IS, đã bị tiêu diệt ở phía bắc thành phố Shaddadi hôm 16-6.

Lầu Năm Góc cho biết al-Harzi là người “chịu trách nhiệm trong việc đưa người và trang thiết bị đến Iraq và Syria”. Hắn cũng là người vận động các nguồn quỹ, chiêu mộ binh sĩ, hỗ trợ cho các vụ đánh bom tự sát và tạo điều kiện cho những phần tử cực đoan đi đến Iraq, Syria để gia nhập tổ chức khủng bố IS.

Ngoài ra, al-Harzi còn hỗ trợ IS vận chuyển vĩ khí từ Libya sang Syria, nơi các binh sĩ IS đang chiếm giữ một lãnh thổ rộng lớn.

Nhà chức trách Mỹ cho biết cái chết của al-Harzi là một tổn thất lớn cho tổ chức khủng bố IS.

Cái chết của al-Harzi ảnh hưởng lớn đến khả năng chiêu mộ binh sĩ ở nước ngoài của IS cũng như việc điều động nhân sự và trang thiết bị dọc theo biên giới Syria và Iraq.

Cùng ngày, Lầu Năm Góc cũng tiết lộ em trai của al-Harzi là Ali, người chiêu mộ binh sĩ cho IS cũng thiệt mạng trong một cuộc không kích của Mỹ tại Iraq một ngày trước đó. Ali có liên quan đến cuộc tấn công lãnh sự quán Mỹ tại Benghazi năm 2012.

 

 

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên