25/02/2013 11:19 GMT+7

Va chạm tàu Đài Loan, hai tàu cá Nhật Bản lật

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Vụ lật tàu diễn ra ngoài khơi phía tây Nhật Bản ngày 25-2 khiến một người thiệt mạng và một người khác mất tích.

hiPwJVoT.jpgPhóng to

Tàu cá Nhật Bản trên vịnh Osaka - Ảnh: well.com

Hai tàu cá Nhật có tổng cộng bốn người trên tàu, va chạm với tàu hàng trọng tải 13.000 tấn Wan Hai ở cách sân bay Kansai 5 km tại vịnh Osaka ngay sau bình minh, một quan chức lực lượng tuần duyên nói.

“Cả bốn người trên hai tàu cá bị văng xuống biển sau vụ tai nạn, trong khi không có tin tức gì về thương vong từ tàu Đài Loan”, quan chức tuần duyên cho biết. “Hai người được cứu lên an toàn, nhưng một người được xác nhận đã chết. Chúng tôi đang tìm kiếm người thứ tư”.

Nhật Bản ngày 25-2 cũng thông báo một tàu của chính quyền Trung Quốc lại vào vùng biển gần quần đảo tranh chấp giữa hai nước vào cuối tuần trước. Tàu ngư chính của Trung Quốc vào vùng biển gần quần đảo mà Nhật Bản gọi là Senkaku, còn Trung Quốc gọi là Điếu Ngư, trên biển Hoa Đông vào lúc 16g48 chiều ngày 23-2, cách đảo Uotsuri 19 km, theo tuyên bố của lực lượng tuần duyên Nhật Bản.

Nhưng tàu Trung Quốc rời đi sau khoảng một giờ đồng hồ. Sự cố xảy ra trong bối cảnh Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe có chuyến thăm đầu tiên tới Mỹ kể từ sau khi nhậm chức vào tháng 12, khẳng định sẽ không chấp nhận bất kỳ sự khiêu khích nào với quyền tài phán của Nhật Bản với các hòn đảo không người ở.

“Chúng tôi đơn giản không chấp nhận bất cứ sự khiêu khích nào hiện giờ và trong tương lai. Các nước không nên tính toán sai lầm và đánh giá thấp sự cương quyết của chúng tôi”, ông Abe nói tại Washington.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên