31/12/2014 08:00 GMT+7

​Các bị cáo xin được khoan hồng ăn tết

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TT - Đó là lời đề nghị của các bị cáo được tại ngoại gửi đến hội đồng xét xử trong phiên xét xử phúc thẩm vụ lừa đảo 4.000 tỉ đồng của Huỳnh Thị Huyền Như chiều 30-12.

Bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như - Ảnh: Thuận Thắng

19 bị cáo kháng cáo (Huyền Như rút) đều đã nói lời sau cùng thể hiện sự ăn năn hối hận đối với những sai sót của mình. Tất cả bị cáo đều xin hội đồng xét xử giảm nhẹ mức hình phạt và xem xét hoàn cảnh phạm tội.

Trong lời nói sau cùng, bị cáo Bùi Ngọc Quyên (nguyên phó trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ, VietinBank chi nhánh TP.HCM, án sơ thẩm tuyên 14 năm tù) nói rằng bản thân đã quá cả tin nên phải đối diện bản án 14 năm tù, Quyên chỉ là nạn nhân và không lường được hậu quả.

“Bị cáo không biết bản án thế nào, nhưng hiện nay bà bị cáo đang bệnh nặng, bố mẹ lớn tuổi, không biết có chăm sóc được cho ông bà không. Nếu hội đồng xét xử tuyên án thì xin cho bị cáo được thi hành bản án sau tết âm lịch để được chăm sóc bà” - bị cáo Quyên nói.

Cùng xin để được hưởng cái tết với gia đình là lời thỉnh cầu của bị cáo Đoàn Lê Du (án sơ thẩm 17 năm tù).

“Xin cho bị cáo được hưởng sự khoan hồng vì tết cổ truyền sắp tới, bởi không biết đến khi nào bị cáo mới được đón tết sum vầy cùng gia đình nên xin hội đồng xét xử cho bị cáo được đón cái tết sắp tới với người thân” - Du thỉnh cầu.

Trước đó, các luật sư bảo vệ quyền lợi cho VietinBank đã có phần đối đáp với ý kiến của đại diện viện kiểm sát và các luật sư đồng nghiệp. Dự kiến ngày 7-1-2015 tòa sẽ tuyên án.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên