16/10/2016 10:24 GMT+7

Nhiều hoạt động thiết thực cho chị em

VŨ THỦY thực hiện
VŨ THỦY thực hiện

TTO - Trong hai ngày 18 và 19-10, Đại hội đại biểu phụ nữ TP.HCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ diễn ra với sự tham dự của 486 đại biểu.

Với chủ đề “Đoàn kết, đổi mới, hội nhập và phát triển”, đại hội sẽ thông qua các kết quả nổi bật của nhiệm kỳ IX, đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới bám sát mục tiêu xây dựng TP “có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Dịp này, đại hội sẽ tuyên dương 30 gương phụ nữ tiêu biểu nhiệm kỳ 2016-2021 và bầu ban chấp hành mới với 68 ủy viên.

Nhịp sống trẻ gặp gỡ một số đại biểu trước thềm đại hội.

* Nguyễn Trúc Linh (25 tuổi - chủ tịch Hội Phụ nữ P.12, Q.3):

Trẻ hóa hoạt động hội phụ nữ

Bạn Nguyễn Trúc Linh - Ảnh: V.T.
Bạn Nguyễn Trúc Linh - Ảnh: V.T.

Phụ nữ ngày nay năng động hơn, tham gia vào hoạt động xã hội nhiều hơn. Vận động phụ nữ hiện nay khó khăn hơn vì phụ nữ bận rộn, không có nhiều thời gian nên nếu hoạt động chỉ mang tính phong trào thì các cô, các chị sẽ không mặn mà.

Rất nhiều phong trào được các cô, các chị đi trước thực hiện mang lại nhiều giá trị thực tiễn mà sắp tới những người đi sau tiếp tục duy trì và làm tốt hơn.

Các lớp tiền hôn nhân cho nữ thanh niên, chương trình môi trường xanh, phát động trồng rau sạch... là những ví dụ.

Trong đó việc trồng rau sạch đã được hưởng ứng rất nhiệt tình vì thiết thực với đời sống của các chị em khi mà thực phẩm bẩn tràn lan.

Năm năm làm công tác Đoàn, tôi rất muốn mang đến cho hoạt động hội phụ nữ sắp tới màu sắc trẻ trung, nôm na là trẻ hóa công tác hội. Ví dụ trước nay các cô, các chị chủ yếu chỉ có các chuyến đi về nguồn, các địa chỉ đỏ thì nay tôi muốn mang thêm các chuyến dã ngoại sôi nổi hơn.

Tôi cũng muốn mang tinh thần lắng nghe để có thể hỗ trợ các cô, các chị tốt hơn, cụ thể là khảo sát nguyện vọng, suy nghĩ của họ, như hỗ trợ vay vốn, giới thiệu học nghề...

* Hoàng Thị Mai Vy (24 tuổi - chủ tịch Hội Phụ nữ P.1, Q.Gò Vấp):

Tôi muốn hỗ trợ chị em bị bạo hành

Bạn Hoàng Thị Mai Vy - Ảnh: V.T.
Bạn Hoàng Thị Mai Vy - Ảnh: V.T.

Tôi cho rằng ngoài những hoạt động từ thiện xã hội, hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ thì trách nhiệm của hội là phải bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ.

Vấn nạn bạo hành hiện nay vẫn còn rất phổ biến, xâm hại tình dục trẻ em cũng đang rất nhức nhối, vậy nên dù là một cán bộ hội còn trẻ và có thể chưa trải nghiệm nhiều nhưng tôi mong muốn có thể giúp đỡ, hỗ trợ các chị, các em nhỏ tốt hơn.

Tôi muốn tập trung vào hoạt động của các địa chỉ nhà tạm lánh, các chốt địa chỉ thân thiện, tổ tư vấn cộng đồng đang có để các chị em có thể tìm đến chia sẻ, yêu cầu hỗ trợ cả về mặt pháp lý.

Nhiều vụ việc nhạy cảm, các chị ngại tìm đến thì các chi hội trưởng cũng sâu sát địa bàn, chủ động tiếp cận để trợ giúp các chị, các em nhỏ.

Một chương trình đơn giản mà phụ nữ phường tổ chức như “15 phút vì môi trường”, làm sạch khu phố được các chị tham gia rất nhiệt tình, sau một thời gian hội đã có tới hơn 300 hội viên mới.

Đó là vì nắm bắt được tâm lý ngày nay các cô, các chị, nhất là các bạn nữ trẻ cũng rất quan tâm đến bảo vệ môi trường và họ thật tâm mong muốn có thể góp sức làm điều gì đó cụ thể.

* Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TP.HCM):

Không chỉ là phong trào

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Ảnh: T.L.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Ảnh: T.L.

Thời gian qua, Hội LHPN nỗ lực để bám sát hơn, sâu hơn, thiết thực hơn đời sống của chị em hội viên, phụ nữ. 26 CLB Nhóm trẻ gia đình tập trung ở hầu hết các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Mạng lưới của CLB Nữ chủ nhà trọ ở hầu khắp các địa bàn có đông công nhân, lao động nhập cư. Hay mô hình Địa chỉ tin cậy cộng đồng trở thành nơi tạm lánh của những chị em là nạn nhân của bạo lực gia đình...

Sắp tới, Hội LHPN sẽ phối hợp với Đoàn TNCS và Liên đoàn Lao động trồng ít nhất 10.000 cây xanh góp phần giảm ô nhiễm môi trường.

Đây không chỉ là phong trào mà còn là ý thức, là trách nhiệm và văn hóa của mỗi công dân, mỗi gia đình vì cộng đồng, vì thành phố xanh và sạch, đẹp của chúng ta.

THÀNH LONG ghi

VŨ THỦY thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên