22/09/2016 11:22 GMT+7

Phụ nữ cần những bước đột phá giản dị

MAI HƯƠNG - VŨ THỦY
MAI HƯƠNG - VŨ THỦY

TTO - Những câu chuyện gần gũi với mỗi gia đình là đề tài trong buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo TP.HCM với 150 cán bộ Hội và phụ nữ tiêu biểu tổ chức ngày 21-9.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao đổi với phụ nữ tiêu biểu tại buổi gặp gỡ ngày 21-9 - Ảnh: TỰ TRUNG
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao đổi với phụ nữ tiêu biểu tại buổi gặp gỡ ngày 21-9 - Ảnh: TỰ TRUNG

Các lãnh đạo tham gia cuộc đối thoại “Phụ nữ TP góp sức xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình” gồm Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, Phó bí thư thường trực Thành ủy Tất Thành Cang, Phó chủ tịch HĐND TP Trương Thị Ánh, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư..., đại diện các sở, ban ngành TP.

Nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân không chọn phát biểu về ngành nghề của mình mà chia sẻ nỗi lo chung về thực phẩm bẩn: “Từ khi có siêu thị tôi mừng và tin tưởng lắm, nhưng đến giờ lại tự hỏi siêu thị có thật sự an toàn không. Khi vào siêu thị mua nhãn thì nhãn đã nổi mốc, mua rau thì rau chỉ xanh lớp ngoài, bên trong úa hết. Ra chợ sợ rau ngâm tưới hóa chất, vào siêu thị cũng vậy, giờ chúng tôi biết tin tưởng vào ai”.

Nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân nêu nguyện vọng: “Lãnh đạo TP hãy cùng chúng tôi làm một cuộc tổng tấn công thực phẩm bẩn”.

Nhà văn Trầm Hương mong muốn lãnh đạo TP “có những bước đột phá giản dị”, sát sườn với cuộc sống, chẳng hạn như cải thiện chất lượng bữa ăn gia đình.

Theo nhà văn Trầm Hương, chị em phụ nữ bây giờ ngày nào cũng như ở trong một “trận chiến” bởi mua thực phẩm ở ngoài thì không yên tâm, mà vào các cửa hàng, thực phẩm sạch quẹt thẻ ba lần là hết tháng lương.

“Phụ nữ chúng tôi quá bé nhỏ, cô đơn, trao sinh mệnh của gia đình mình trong từng bữa ăn. Bữa ăn gia đình là thứ gần gũi giản dị nhất mà chúng ta không giải quyết được, khoan nói đến đột phá những vấn đề khác” - chị Trầm Hương trăn trở.

Cũng tại đây, nhiều nữ chủ doanh nghiệp cùng chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp với ước mong góp phần phát triển TP, khuyến khích phụ nữ tự làm chủ cuộc sống, thực hiện ước mơ.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) - cho rằng khởi nghiệp không phải là cái gì quá to tát. Lãnh đạo cần quan tâm đến tất cả chị em phụ nữ, không chỉ là phụ nữ trí thức, doanh nhân mà chị em ở những vùng nông thôn, chị em buôn bán lẻ...

Ở khía cạnh này, luật sư Trương Thị Hòa góp thêm: “Tôi ước mong có thêm nhiều cuộc gặp gỡ dành cho những phụ nữ thành đạt để họ kể chuyện đời mình. Thành đạt không chỉ với những người học rộng, tài cao, giàu sang, phú quý. Khái niệm “thành đạt” còn dành cho những phụ nữ vấp ngã, những chị em có phận đời hẩm hiu nhưng biết cách vượt qua, vươn lên - sự thành đạt đó càng đáng trân quý”.

Lắng nghe những trăn trở, nỗi lòng của chị em phụ nữ, Bí thư Đinh La Thăng bày tỏ sự đồng cảm: “Lãnh đạo TP thấu hiểu nỗi lo lắng hằng ngày, hằng giờ của các chị, các em khi phải đối mặt với ô nhiễm môi trường, ùn tắc, tai nạn giao thông, ngập nước, quá tải bệnh viện, quá tải trường học, thực phẩm bẩn...

Thế nhưng cần bình tĩnh để nhận thức rằng không thể giải quyết bất cứ công việc nào nếu chỉ bằng sự bức xúc, mà cần sự tập trung trí tuệ, trách nhiệm và tình yêu thương con người."

Ông Thăng đề nghị phụ nữ hãy là tác nhân chính để những điều tốt đẹp, sự bình yên, tình yêu thương lan tỏa rộng khắp trong xã hội, nhân lên những giá trị cao quý như tính đôn hậu, lòng thủy chung.

MAI HƯƠNG - VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên