Xe
13/11/2016 09:30 GMT+7

Chạy xe hơi ở Sài Gòn không phải 4 mà 10 nỗi khổ

TRÙNG DƯƠNG - M.D tổng hợp
TRÙNG DƯƠNG - M.D tổng hợp

TTO - Sau bài “Ai lái xe hơi ở Sài Gòn biết 4 nỗi khổ này”, TTO  nhận được nhiều góp ý từ phía bạn đọc. Trong đó, bạn đọc chia sẻ thêm nhiều nỗi khổ “khó trần ai” khi đi xe hơi ở Sài Gòn.

Nhiều người than khổ khi lái xe hơi ở Sài Gòn, nhưng phải công nhận thị trường Việt Nam đang là vùng đất màu mỡ cho các hãng xe lớn trên thế giới. Triển lãm ôtô quốc tế VN 2016 thu hút nhiều khách hàng đến xem, thậm chí có một vài chiếc xe được khác đặt mua ngay trong thời gian triển lãm như chiếc Audi Q5 - Ảnh: Trùng Dương
Nhiều người than khổ khi lái xe hơi ở Sài Gòn, nhưng phải công nhận thị trường Việt Nam đang là vùng đất màu mỡ cho các hãng xe lớn trên thế giới. Trong ảnh: Triển lãm ôtô quốc tế VN 2016 thu hút nhiều khách hàng đến xem, thậm chí có vài chiếc xe được khách đặt mua ngay trong thời gian triển lãm như chiếc Audi Q5 - Ảnh: Trùng Dương

Bài viết nêu 4 nỗi khổ, nhưng bạn đọc khẳng định nhiều hơn.

Ngoài chuyện "khiếp đảm" mà bạn tuntin chia sẻ: “Khủng khiếp có lần bị kẹt xe cứng ngắt mà lại bị đau bụng, ôm vôlăng mặt xanh lè. Hãy tưởng tượng nó khiếp đảm như thế nào! Xe máy tìm đường thoát, còn ôtô thì…” thì nhiều bạn đọc nêu ra hàng loạt nỗi khổ khác mà có lẽ không người chạy xe hơi nài không trải nghiệm.

5. Sợ và bực bội nhất: "Đi trong thành phố, sợ và bực bội nhất là bị xe máy cúp đầu” (Trần Cao Thắng).

6, 7. Phiền toái. "Đi đăng kiểm và đóng phí cầu đường là phiền toái thứ sáu và thứ bảy khi có xe hơi (lamkhe).

8. Thi lấy bằng lái. "Thêm việc phải thi lấy bằng lái nữa là năm phiền toái của người sử dụng xe hơi mới đủ!" (Lương Anh Tuấn)

9. Chi phí như sắm vàng. "Tiền xăng chạy xe, phí bảo trì đường bộ, bảo hiểm sửa chữa lặt vặt, phí lệ phí, chưa kể hao mòn, mất giá xe. Chi phí một năm mua được cái xe SH. Sắm xe hơi ở ta tốn như sắm vàng. Đó là đi xe tầm trung bình. Còn đi xe sang phải mua được mấy cái SH" (truong).

10. Chạy lòng vòng tìm chỗ đậu. "Khu vực các bệnh viện mà tìm được chỗ đậu xe đúng khổ, chạy lòng vòng trên những con đường chật hẹp để tìm chỗ đậu khó tránh khỏi sự cọ quẹt của xe máy và đương nhiên phải tốn tiền sơn sửa" (Nguyễn Hồng Hạnh); "Kẹt xe là do thời gian chạy vòng vòng tìm chỗ đậu xe, đường một chiều nhiều dẫn đến thời gian lưu thông nhiều trên đường thì... kẹt xe" (Nguyễn Được).

Khổ vậy nhưng nhiều người vẫn thích xe hơi, sao vậy?

Mọi thứ như một vòng luẩn quẩn, khó khăn cho người lái xe hơi, thế mà bạn Hiệp đã phát hiện: “Chuyện lạ đọc bình luận thấy ai cũng than, nhưng nhìn xung quanh thấy ai cũng muốn mua ôtô để lòe thiên hạ”.

Hơi khắt khe nếu nghĩ những ai chạy xe hơi là để lòe thiên hạ như bạn Thanh cho biết, cái gì cũng có cái giá của nó, thử thống kê số lượng người chết trong một năm có liên quan đến xe máy thì sẽ thấy nó nguy hiểm như thế nào. Hay bạn quatsg đồng quan điểm: “Mấy điều đó chỉ là một phần nhỏ thôi, nhưng khi đi xe hơi bạn sẽ thấy cái lợi về sức khỏe nhiều hơn, nếu ai đã từng thấy cảnh tai nạn xe môtô thì chắc rằng họ sẽ mơ về một chiếc ôtô”.

Nhiều bạn có ý kiến tại sao không gọi taxi, Uber hay Grab như bạn Anh Khoa, luongdao chia sẻ: “Thôi thì đi xe máy cho khỏi nhức đầu, có việc gì cần cứ gọi taxi hay Uber”.

Bạn Nga Nguyễn, từng chạy chiếc Yaris nhưng sau đó bán xe và sử dụng dịch vụ Uber, Grab, nuối tiếc nói: “Ban đầu tôi cũng nghĩ vậy, nhưng đó là trường hợp mình có quỹ thời gian rộng thì không bàn cãi. Chứ mưa gọi taxi đã khó, Uber, Grab càng khó hơn, tôi muốn đi đoạn đường ngắn, có mà chờ dài cổ.

Chưa kể nếu lỡ hẹn khách hàng coi như mất uy tín, thà chịu tìm chỗ đậu xe, phí này nọ, mà có cái để chở ông bà, cha mẹ hay con cái khi trời mưa, nắng gắt hoặc trong những trường hợp khẩn cấp. Nếu có điều kiện tốt, tôi vẫn ủng hộ gia đình nên sở hữu một chiếc xe hơi tầm trung trong nhà”.

Đi xe hơi, lợi sức khỏe

Điều hiển nhiên khi ngồi trong một chiếc ôtô giữa trời nắng gắt hay mưa bão, cái lợi sức khỏe là điều không thể bàn cãi. Chưa kể nếu gia đình có người già, trẻ nhỏ, trong những dịp thời tiết thất thường có việc phải ra khỏi nhà, sở hữu một chiếc xe hơi lợi vô cùng.

Ngoài việc che chắn bảo vệ, bạn có thể mang theo nhiều đồ như thuốc men, máy kiểm tra sức khỏe cầm tay, áo ấm… Khi người nhà có vấn đề sức khỏe, phải cấp cứu bệnh viện, việc có một chiếc xe hơi ngay tại nhà vào thời điểm đó là tốt vô cùng.

TRÙNG DƯƠNG - M.D tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên