13/10/2014 17:08 GMT+7

Tốp 400 người giàu: một tuần "bốc hơi" 70 tỉ USD

CH. LUÂN (Theo Bloomberg)
CH. LUÂN (Theo Bloomberg)

TTO - Tuần qua, giá trị tài sản của nhóm 400 người giàu nhất thế giới "bốc hơi" 70,2 tỉ USD do bán tháo cổ phiếu toàn cầu, chỉ số S&P 500 giảm mạnh nhất trong vòng 2 năm.

Tài sàn của nhà sáng lập Paulson & Co. John Paulson đã thất thoát 1,5 tỉ USD trong tuần qua - Ảnh: Bloomberg

Giá trị của thị trường chứng khoán toàn cầu đã thất thoát 3,5 nghìn tỉ USD kể từ khi chạm mức cao kỷ lục hồi tháng 9.

Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu Mario Draghi đã tranh cãi với Bộ trưởng Tài chính Đức về việc thực hiện các bước cần thiết để khôi phục tăng trưởng trong khu vực đồng euro, trong khi đó các quan chức Cục Dự trữ liên bang cho biết nền kinh tế Mỹ có nguy cơ bị ảnh hưởng từ cuộc suy thoái toàn cầu.

Chỉ số Stoxx Europe 600 Index giảm 4% - mức giảm theo tuần mạnh nhất kể từ tháng 5-2012, trong khi S&P 500 đóng cửa ở mức 1906,13 - giảm 3,1%.

Các tỉ phú đầu tư là những người chịu nhiều tổn thất nhất. Nhà sáng lập Paulson & Co. John Paulson mất 1,5 tỉ USD sau khi các quỹ của ông ghi nhận mức giảm 11% trong tháng 9. Theo số liệu Bloomberg, nhà tài phiệt 58 tuổi này kiểm soát hơn 50% tài sản của công ty.

Giám đốc điều hành hãng Tesla Motors Elon Musk mất 755 triệu USD sau khi cổ phiếu của hãng sản xuất xe điện hôm 10-10 rớt giá mạnh nhất trong vòng 3 tuần, sau khi trình làng mẫu sedan Model S truyền động 4 bánh và có hệ thống trợ lái

Nhà sáng lập 43 tuổi đã làm xôn xao dư luận khi đăng trên trang Twitter cá nhân hôm 1-10 một thông tin úp mở liên quan đến sự kiện công bố mẫu xe điện mới nhất của Tesla.

Đúng như dự đoán, sự kiện đã khiến nhà đầu tư của Tesla chùn bước. Với tài sản ròng 11,2 tỉ USD, ông Elon Musk hiện đang xếp thứ 98 trong danh sách tỉ phú thế giới Bloomberg Billionaires Index.

Cũng trong tuần trước, Chủ tịch Berkshire Hathaway Inc. Warren Buffett thừa nhận rằng khoản đầu tư của ông vào chuỗi siêu thị Tesco Plc (Anh) là một "sai lầm lớn".

Các quỹ đầu tư như Lansdowne Partners LP và Lone Pine Capital LLC đã bắt đầu đặt cược chống lại Tesco khi dự đoán ngành công nghiệp siêu thị tại Anh vẫn chưa thoát khỏi cơn hiểm nghèo.

Berkshire kiểm soát khoảng 4% trong Tesco và trở thành cổ đông lớn thứ tư. Tỉ phú Buffett đang nắm giữ tài sản 67 tỉ USD và xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng tỉ phú Bloomberg.

Bill Gates vẫn đang là người giàu nhất thế giới với tài sản ròng 81,8 tỉ USD. Tuần qua, nhà sáng lập 58 tuổi của tập đoàn Microsoft Corp. đã mất 2,8 tỉ USD khi cổ phiếu của công ty phần mềm Redmond sụt giảm 4,5%.

CH. LUÂN (Theo Bloomberg)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên