23/12/2016 15:11 GMT+7

Dịch vụ công của Bộ Công thương: sẽ chỉ một cửa

N. AN
N. AN

TTO - Bộ Công thương vừa chính thức khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến để tích hợp toàn bộ các dịch vụ công cấp độ 3 và 4 tại một cửa duy nhất.

Hiện nay, Bộ Công thương đã triển khai dịch vụ công trực tuyến với số lượng hồ sơ được xử lý trên môi trường mạng đạt hơn 700.000 hồ sơ/năm. Tuy nhiên các dịch vụ công trực tuyến của Bộ được triển khai trong nhiều giai đoạn khác nhau trên nền tảng công nghệ khác nhau ở các website riêng biệt. 

Theo Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, việc xây dựng Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công thương để tích hợp toàn bộ các dịch vụ công cấp độ 3 và 4 của Bộ tại một cửa duy nhất là cần thiết, đảm bảo cam kết cải cách thủ tục hành chính.  

Đây là đầu mối duy nhất kết nối của Bộ Công thương liên thông đến Cổng dịch vụ công quốc gia, nên các doanh nghiệp khi thực hiện khai báo hồ sơ trực tuyến tại Bộ Công thương sẽ có nhiều lợi ích như đảm bảo toàn bộ quy trình thực hiện trên mạng được xử lý thống nhất chung.

Doanh nghiệp cũng có thể thực hiện tất cả các dịch vụ công trực tuyến của Bộ thông qua một tài khoản duy nhất. Nhờ vậy, giảm thiểu số lượng chứng từ và dữ liệu khai báo, giúp giảm thời gian, số lượng hồ sơ, thuận lợi tra cứu thông tin. 

N. AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên