07/08/2015 09:08 GMT+7

Hà Nam dành nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư

Đ.DÂN
Đ.DÂN

TT - Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam khẳng định các doanh nghiệp (DN) đầu tư vào địa phương này sẽ được tạo nhiều điều kiện thuận lợi nhất.

khu du lịch Tam Chúc, tỉnh Hà Nam

Ngày 6-8, tại Diễn đàn kinh tế xúc tiến đầu tư vào tỉnh Hà Nam năm 2015 diễn ra ở TP.HCM, ông Mai Tiến Dũng - bí thư Tỉnh ủy Hà Nam - khẳng định các doanh nghiệp (DN) đầu tư vào địa phương này sẽ được tạo nhiều điều kiện thuận lợi nhất.

Chẳng hạn, DN sẽ được cấp phép trong thời gian không quá ba ngày, kể cả giấy chứng nhận đầu tư, quyết định giao đất, con dấu và các giấy tờ khác đảm bảo DN vào hoạt động một cách nhanh nhất. Địa phương cũng đảm bảo hạ tầng tới chân hàng rào của DN từ điện, giao thông, viễn thông, xử lý nước thải...

Đặc biệt, Hà Nam cũng chuẩn bị hai vị trí đất với diện tích 11ha, được miễn tiền sử dụng đất để nhà đầu tư làm nhà ở cho công nhân. Ông Dũng cũng cam kết bảo đảm về nguồn lao động, đặt mục tiêu giải quyết khó khăn cho DN lên hàng đầu, lập các trung tâm hỗ trợ DN vừa và nhỏ, các DN trong và ngoài nước...

Theo ông Dũng, để hỗ trợ các DN đầu tư các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn (KCN Đại Dương, KCN Thái Hà, KCN Thanh Liêm...), Hà Nam đã chuẩn bị sẵn về hạ tầng, quỹ đất sạch để làm nhà ở cho công nhân và các khu nhà xưởng xây sẵn có diện tích từ 500m2 trở lên, nhà đầu tư có thể mang máy móc vào sản xuất ngay.

“Chúng tôi dành 1.100ha đất màu trồng rau củ quả và 3.560ha đất lúa, đã được quy hoạch đường giao thông, điện, nước... để thu hút các DN đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Mỗi DN đầu tư vào đây được giao 100 - 200ha để đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào nông nghiệp” - ông Dũng nói.

Cũng tại diễn đàn, UBND tỉnh Hà Nam đã ký thỏa thuận hợp tác, biên bản ghi nhớ và trao giấy chứng nhận đầu tư cho Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Globisens - Israel, Tập đoàn RXO, Công ty Japan Flower Corporation, Công ty Tokushima Kohwan Niyaku, Công ty Tokushima Farmar Sommeliers (Nhật Bản), Công ty TNHH Jinyoung G&T VN (Hàn Quốc), Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai, Công ty CP dinh dưỡng NutiFood... Đặc biệt, Hà Nam và UBND TP.HCM đã ký thỏa thuận hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2015 - 2020.

Đ.DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên