24/05/2011 15:44 GMT+7

Phát hiện lỗ thủng lớn dưới đáy tàu Dìn Ký

 ANH THOA
 ANH THOA

TTO - Chiều 24-5, Đội cứu hộ tàu Dìn Ký tiếp tục trục vớt tàu. Tại hiện trường, chúng tôi đã phát hiện một lỗ thủng lớn dưới đáy tàu có bề ngang hơn 10cm và chiều dài khoảng 7m.

Hơn 10 thợ lặn đã gắn phao vào tàu chìm để đưa tàu vào một eo sông. Khoảng 15g, đội cứu hộ đã dùng xi măng và hóa chất trám lỗ thủng của tàu Dìn Ký, đồng thời, dùng máy bơm công suất lớn để bơm nước ra khỏi khoang máy.

QueeP9Z7.jpgPhóng to
Bên trong khoang tàu - Ảnh: Anh Thoa
GF54BK8Q.jpgPhóng to
Bơm nước ra khỏi khoang máy - Ảnh: Anh Thoa

Theo ban chỉ đạo trục vớt tàu Dìn Ký, đội trục vớt tàu đã sử dụng bốn chiếc phao loại 2 tấn, một chiếc phao 5 tấn và một chiếc tàu kéo loại 10 tấn để kéo tàu.

Tại hiện trường, chúng tôi đã phát hiện một lỗ thủng lớn dưới đáy tàu có bề ngang hơn 10cm và chiều dài khoảng 7m. Có lẽ đây là nguyên nhân khiến khoang máy của tàu vẫn đang bị chìm.

Con tàu bị nạn có hai tầng, một buồng máy, hai cầu thang. Tầng một và tầng hai của tàu gồm 4 khoang.

Nội thất của con tàu bị hư hỏng nặng, mái tàu cũng bị một lỗ thủng lớn. Tầng trên của thân tàu bị gãy, phía sau buồng lái cũng bị va đập mạnh khiến thành tàu méo mó.

Cùng ngày, nhân viên khu du lịch Dìn Ký đã tiến hành thu gom chén, bát, tivi và các dụng cụ, thiết bị trong tàu bị chìm.

Dự kiến, sau khi công tác cứu hộ hoàn tất, con tàu sẽ được lai dắt về cảng Bà Lụa (phường Phú Thọ Hòa, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Tại đây sẽ có những đơn vị nghiệp vụ phối hợp cùng các cơ quan chức năng kiểm tra các thông số kỹ thuật.

Trước đó, Viện Khoa học Kỹ thuật Hình sự, Bộ Công an phía Nam đã có mặt tại hiện trường vụ tàu Dìn Ký chìm trên sông Sài Gòn để xem xét, khảo sát hiện trường vụ lật tàu.

Ông Lê Xuân Thành, chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự thị xã Thuận An, cho hay: “Sau khi chiếc tàu được trục vớt thành công, ban chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn sẽ giao lại cho cơ quan công an điều tra làm rõ. Còn tài sản của nạn nhân sẽ tiến hành trả lại cho gia đình”.

sbkvoNTa.jpgPhóng to
Dùng xi măng trám lỗ thủng của tàu - Ảnh chụp lúc 15g15 ngày 24-5 - Ảnh: Anh Thoa
Z0O8Wx4d.jpgPhóng to
Tàu cứu hộ tiếp cận tàu bị chìm - Ảnh: Anh Thoa
MaIhLoBa.jpgPhóng to
Cầu thang tàu bị nạn - Ảnh: Anh Thoa
W5mWeyWx.jpgPhóng to
Sàn tầng 2 con tàu bị nạn - Ảnh: Anh Thoa
VPkjMytf.jpgPhóng to
Áo phao móc trên trần nhà - Ảnh: Anh Thoa
9VDZmoyP.jpgPhóng to
Buồng lái - Ảnh: Anh Thoa
Y9h52DTe.jpgPhóng to
Thợ lặn chuẩn bị vào khoang máy trục vớt đồ đạc phục vụ công tác điều tra - Ảnh: Anh Thoa
8BRVKXSp.jpgPhóng to
Lỗ hổng trên trần nhà - Ảnh: Anh Thoa

Thiếu tướng Võ Thành Đức, giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết: “Hiện đã bắt khẩn cấp hai đối tượng để điều tra làm rõ vụ án. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng làm 16 người chết. Nguyên nhân ban đầu của vụ chìm tàu là do mưa lớn, gió mạnh. Khi thấy mưa lớn, cửa số đã bị đóng lại khiến con tàu trở thành như một bức tường bị gió quật ngã. Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành làm rõ vụ án”.

Ông Đỗ Thành Tâm, chủ tịch UBND thị xã Thuận An, cho hay: “Việc đình chỉ hoạt động nhà hàng nổi này tôi chưa nắm. Nhưng khu du lịch cũng tự dọn, tự thu gom đồ. Tôi nghe nói cơ sở này sẽ bỏ chỗ này, không kinh doanh nữa. Địa phương chỉ quản lý nhà hàng về mặt kinh doanh, còn về chiếc tàu này thì đúng là đã quá thời hạn kiểm định”.

Xem thêm tin bài vụ việc

Đại tang ở Kỳ Giang I Đã tìm thấy thi thể bé Phạm Xuân Khánh I Đại tang ở Kỳ Giang I Tàu hết hạn đăng kiểm, bến không phép I Tường thuật đêm 20, rạng sáng 21 I Trục vớt nhà hàng nổi tìm thi thể cuối cùng I Trắng đêm tìm nạn nhân thứ 16 I Đêm nay chắc con lạnh lắm I Chưa có quy định quản lý tàu nhà hàng | Dìn Ký Cầu Ngang nhận trách nhiệm

 ANH THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên