22/06/2017 16:59 GMT+7

Người mẹ mù lòa nuôi con bại não

CÔNG TRIỆU
CÔNG TRIỆU

TTO - Sinh được một bé trai bụ bẫm, nhưng niềm hạnh phúc của người mẹ ấy không kéo dài được bao lâu vì cháu bé bị bại não bẩm sinh. Đã vậy, người mẹ ấy còn bị chứng bệnh viêm đa khớp và đục thủy tinh thể.

Chị Huê đang chăm sóc con trong ngày nắng nóng - Ảnh: CÔNG TRIỆU
Chị Huê chăm sóc con trong ngày nắng nóng - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Đó là hoàn cảnh của chị Hoàng Thị Huê, 45 tuổi, trú tại thôn Cư Chánh 1, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Chị Huê đang sống trong một căn nhà chật hẹp và lụp xụp cùng với con trai của mình là cháu Hoàng Chính, 12 tuổi, bị bệnh bại não bẩm sinh và hen suyễn.

Chị Huê sinh con trai vào năm 2005 khi đôi mắt vẫn còn nhìn thấy bình thường. Nhưng niềm vui được làm mẹ của chị chưa kịp vơi đi thì chị phát hiện những bất thường nơi đứa bé mà sau đó các bác sĩ của bệnh viện chẩn đoán Chính bị bại não bẩm sinh.

Sau khi sinh con được một năm thì mẹ chị mất. Thương nhớ mẹ, thương cảnh con nhỏ bệnh tật, chị khóc quá nhiều dẫn đến đục thủy tinh thể. Vì không có tiền chữa trị nên thị lực của chị ngày càng tệ hơn rồi không còn nhìn thấy được gì nữa.

Nhờ sự hỗ trợ của chính quyền và người thân, chị được mổ mắt hai lần vào cuối năm 2006 và 2008, nhưng thị lực của chị vẫn chỉ được cải thiện chút ít. Rồi chị mắc thêm bệnh viêm đa khớp nên đi lại khó khăn, nhất là khi trái gió trở trời.

Người mẹ mù lòa bên đứa con bệnh tật ngây dại  - Ảnh: CÔNG TRIỆU
Người mẹ mù lòa bên đứa con bệnh tật ngây dại - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Chị Huê tâm sự: “Khi biết thằng bé bị bại não, có người gợi ý tôi về việc bỏ con. Họ nói nếu có cứu thì khi lớn lên cháu cũng không thể đi đứng được, sẽ trở thành gánh nặng suốt đời. Nhưng tôi dứt khoát không nghe vì đó là con mình sinh ra. Tôi sẽ cắn răng làm mọi cách để nuôi con cho đến ngày mô trời không còn cho mình sống nữa”.

Những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt đau khổ của người mẹ mù lòa khiến chúng tôi thêm thắt ruột.

Hằng tháng, chị Huê nhận được 700.000 đồng từ nguồn trợ cấp xã hội, trong khi đứa bé bại não mỗi ngày phải uống hơn 70.000 đồng tiền thuốc động kinh và hen suyễn.

Ông Nguyễn Tình, trưởng thôn Cư Chánh 1, cho biết hoàn cảnh của chị Huê quá đặc biệt khó khăn, nhưng ở đây ai cũng nghèo nên không giúp được gì nhiều cho hai mẹ con chị.

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

Điện thoại: (08) 39973838.

Số tài khoản: * VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: báo Tuổi Trẻ. * USD: 007.137.0195.845 * EUR: 007.114.0373.054.

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 97, giúp đỡ hai mẹ con chị Hoàng Thị Huê, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

CÔNG TRIỆU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên