01/06/2017 16:20 GMT+7

Mẹ tật nguyền nuôi hai con thơ dại

VĂN QUANG - THANH THẢO
VĂN QUANG - THANH THẢO

TTO - Cánh tay trái bị liệt sau vụ tai nạn giao thông, người mẹ trẻ ấy chỉ còn mỗi cánh tay phải để chăm sóc hai đứa con thơ dại trong cảnh thống khổ.

Chị Trâm và hai đứa con thơ dại - Ảnh: Văn Quang

Chúng tôi đến thăm nhà mẹ con chị Nguyễn Thị Thùy Trâm (23 tuổi) ở thôn Đồng Hạnh, xã Điện Minh (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Hình ảnh người phụ nữ  trẻ đơn thân vừa loay hoay pha bột cho đứa con gái nhỏ 5 tháng tuổi, vừa dỗ dành đứa con trai 19 tháng tuổi đang khóc nấc đòi mẹ khiến ai cũng quặn thắt lòng.

Nhắc đến hoàn cảnh éo le của mình, chị bật khóc nức nở. Chị kể: “Cách đây ba năm, tôi chạy xe máy từ Hội An về quê thì bất ngờ va chạm với một chiếc ôtô. Gia đình chạy vạy vay mượn vừa đủ 40 triệu đồng để tôi được phẫu thuật”.

Vài tháng sau chị lập gia đình rồi sinh con đầu lòng, nhưng vì cuộc sống nơi quê nghèo quá khó khăn nên hai vợ chồng khăn gói vào Sài Gòn mưu sinh. Cả hai thuê một phòng trọ mở cửa hàng mua bán nhỏ nhưng cứ ế ẩm, lỗ vốn triền miên.

Giữa cơn khốn khó, chị lại sinh thêm đứa con thứ hai khiến kinh tế càng thêm chật vật. “Chân tay không lành lặn đã đành, nay lại thêm con dại, gia đình như rơi vào bước đường cùng. Không chịu được cảnh chạy cơm từng bữa, chồng tôi chán nản bỏ đi, tôi đành một nách hai con nhỏ bắt xe về quê”, chị Trâm nghẹn ngào.

Từ ngày về quê, mấy mẹ con chị Trâm sống nương nhờ nhà ngoại. Mẹ chị năm nay đã 58 tuổi lại mắc bệnh thấp khớp, huyết áp cao nên hằng ngày phải dùng thuốc điều trị. Còn ba chị đã ngoài 60, chân đi khập khiễng vì bị tai nạn lao động cách đây một năm. Cả năm miệng ăn chỉ trông chờ vào dăm ba sào ruộng.

Bà Phạm Thị Hoa (mẹ chị Trâm) bộc bạch: “Con mình đẻ ra nuôi lớn chỉ mong nó có một gia đình hạnh phúc. Nhưng số phận trớ trêu vậy thì cũng chịu. Người làm mẹ như tôi chỉ biết khóc thương cho hoàn cảnh éo le của con mình”. Nhìn mẹ khóc, hai hàng nước trên khóe mắt của chị cũng chực trào ra.

Bất chợt, không gian yên ắng của ngôi nhà nhỏ bỗng tan biến bởi tiếng khóc của hai đứa trẻ. “Thân mình tật nguyền tự lo còn chưa xong, không biết làm thế nào để lo cho con. Nương nhờ ba mẹ được ngày nào hay ngày đó. Mình bị liệt một tay, xin việc ở quê còn không ai nhận chứ nói gì ra thành phố”, chị Trâm chia sẻ.

Ông Thân Dũng, bí thư chi bộ thôn Đồng Hạnh, cho biết: “Chính quyền địa phương, bà con hàng xóm đã cố gắng hỗ trợ gia đình nhưng cũng chỉ được phần nào. Mong mọi người cùng giúp mẹ con chị Trâm vượt qua cảnh khốn khó”.

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

Điện thoại: (08) 39973838.

Số tài khoản: * VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: báo Tuổi Trẻ. * USD: 007.137.0195.845 * EUR: 007.114.0373.054.

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 93, giúp đỡ gia đình chị Nguyễn Thị Thùy Trâm, tỉnh Quảng Nam.

VĂN QUANG - THANH THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên