11/11/2016 11:08 GMT+7

Audio 11-11: 15 triệu đồng/năm sao có tiến sĩ giỏi?

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Nên mở rộng cách đặt tên đường, 15 triệu đồng/năm sao có tiến sĩ giỏi?, “Săn đầu người” giá bèo ở Ấn Độ, ông Trump làm gì khi chờ đăng quang? … là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày 

Bình Phước tìm giải pháp nâng cao chất lượng quản lý công tác cai nghiện

Thu tiền bản quyền âm nhạc, hình ảnh bằng đầu…karaoke; Quảng Nam cấp 25 tỷ đồng cho Hội An bảo vệ bờ biển Cửa Đại; Cống ngăn mặn Tổng Cáng, tỉnh Sóc Trăng, bị sụp lún nghiêm trọng; Nhổ lông gia cầm bằng nhựa thông ở chợ thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk; Giết người vì mâu thuẫn trên

Xóa bao cấp vô hình

Với nghị quyết về tái cơ cấu nền kinh tế giai đoạn 2016 - 2020 được Quốc hội thông qua ngày 8-11, đèn xanh đã được bật, cho phá sản các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) thua lỗ.

Ảnh minh họa

Lãng phí do tư duy riêng rẽ

Đây là đánh giá của đại biểu Đặng Xuân Phương (Đắk Lắk) khi thảo luận về dự án Luật quản lý, sử dụng tài sản nhà nước (sửa đổi), ngày 10-11.

Đại biểu Nguyễn Văn Cảnh (Bình Định) phát biểu tại phiên thảo luận - Ảnh: Việt Dũng

Cần đảm bảo quyền lợi của dân

Nhiều người dân đã tỏ ra bất ngờ khi hay tin dự án điện hạt nhân Ninh Thuận sẽ được xem xét dừng lại. Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận thì khẳng định sẽ đề nghị vẫn triển khai các dự án thành phần và đảm bảo quyền lợi cho dân.

Khu vực đìa tôm của người dân (xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận) đã nhận thông báo bồi thường - Ảnh: TRUNG TÂN

Không cố khai thác dầu thô để tăng trưởng cao

Bàn về mục tiêu tăng trưởng đang được thảo luận ở diễn đàn Quốc hội, nhiều chuyên gia đề nghị không nên tìm mọi cách để có tăng trưởng cao, như hút dầu lên bán.

Nhiều chuyên gia lo việc cố tăng trưởng cao sẽ dẫn tới lạm phát, ảnh hưởng chi phí cho cuộc sống của dân. Trong ảnh: khách chọn mua rau củ quả tại siêu thị ở TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Nên mở rộng cách đặt tên đường

Nhiều bàn luận về câu chuyện “TP.HCM cần hơn 2.100 tên để đặt, đổi tên đường” (Tuổi Trẻ 10-11) cho rằng cần mở rộng cách đặt tên đường để tránh tên vô nghĩa, tên sai hoặc tên đường trùng gây khó cho người dân.

Tên đường Trương Quốc Dung (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) ghi không đúng với tên danh nhân Trương Quốc Dụng - Ảnh: TIẾN LONG
Tên đường Trương Quốc Dung (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) ghi không đúng với tên danh nhân Trương Quốc Dụng - Ảnh: TIẾN LONG

Đoàn viên bán cá giúp dân

5g sáng, khi rạng đông vừa ló dạng nơi cửa biển, những chiếc áo xanh của đoàn viên thanh niên tỉnh Quảng Ngãi đã hì hục cùng người dân xã Bình Đông (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) chuyển cá bớp đi tiêu thụ.

Đoàn viên thanh niên cùng người dân chuyển cá từ dưới biển lên bờ - Ảnh: Trần Mai

Kỳ 2: Truyền thông “thích” căm ghét tôi

Suốt một thời gian dài, giới truyền thông đã rất “thích” căm ghét tôi. Không cần mất nhiều thời gian tôi đã hiểu được nền truyền thông chính trị bất lương đến mức nào. Bạn có thể cho rằng Fox và CNN sẽ làm khá hơn. Nói cho rõ, tôi nghĩ CNN và Fox đã đối xử tệ bạc với tôi.

Trong ảnh là cuộc vận động của ông Trump ở Melbourne (bang Florida) ngày 27-9 với hơn 15.000 người dự.

Buổi học không... sách vở

75 học sinh “chưa ngoan” ở địa bàn Q.Sơn Trà (TP Đà Nẵng) vừa trải qua một khóa học đặc biệt. Đó là hoạt động giáo dục đạo đức thông qua việc tham quan, giao lưu tại Trường Giáo dưỡng số 3 và Hội Nạn nhân chất độc da cam Đà Nẵng.

Các em học sinh lấy sữa của mình rồi tự tay mở ống hút, găm vào hộp sữa để mời các bạn nạn nhân chất độc da cam - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

15 triệu đồng/năm sao có tiến sĩ giỏi?

Tại tọa đàm “Nâng cao chất lượng đào tạo tiến sĩ” do Bộ GD-ĐT phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức ngày 10-11, câu chuyện khoảng cách quá xa về kinh phí đào tạo tiến sĩ giữa VN với các nước đã được đặt ra như là một trong những nguyên nhân lớn dẫn tới nhiều bất cập về chất lượng.

Các tân tiến sĩ trong ngày nhận bằng tại Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) - một trong những cơ sở đào tạo sau đại học được xem là có chất lượng - Ảnh: NHƯ HÙNG
Các tân tiến sĩ trong ngày nhận bằng tại Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) - một trong những cơ sở đào tạo sau đại học được xem là có chất lượng - Ảnh: NHƯ HÙNG

Nguy hiểm trò chơi xe điện, ván trượt

Gần đây, khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ và một số tuyến đường nội bộ ở TP.HCM hay xuất hiện các bạn nhỏ chơi trò xe điện cân bằng và ván trượt. Theo các bác sĩ, đã xuất hiện nhiều tai nạn liên quan đến trò chơi này.

Trẻ em chơi xe điện tại công viên Gia Định, Q.Gò Vấp, TP.HCM - Ảnh: HỮU THUẬN

Bên icom khắc khoải Hoàng Sa

Buổi chiều đầu đông. Lạnh căm căm trong mưa phùn gió bấc, ông Nguyễn Quốc Chinh điện thoại giọng hớt hải: “Chết, chết rồi! Tàu QNg 96149 và QNg 96679 vừa bị tàu Trung Quốc tấn công, cướp phá tài sản ở Hoàng Sa. Anh em mới báo về. Biết vậy đi, có gì tui báo thêm...”.

Ông Hùng (bìa phải) ngồi ngóng tin cùng người nhà ngư dân đang đánh bắt ở Hoàng Sa - Ảnh: TRẦN MAI

Chờ đợi những phá cách

Sau 10 năm gián đoạn, Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần 3 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 12 đến 19-11. 

NSƯT Hoàng Yến (vai Mê Đê) và Hữu Lợi (vai Jadong) trong vở Mê Đê. Hoàng Yến đã lột tả thành công một người đàn bà cay nghiệt, đớn đau bởi tham vọng tình yêu nhưng bị phụ tình - Ảnh: HỮU THUẬN

Dễ mất trắng

Cần tiền cấp bách, nhiều người liều vay “nóng” bằng cách chấp nhận ký hợp đồng ủy quyền, mua bán nhà đất với chủ nợ mà không biết rằng nguy cơ trắng tay rất cao.

“Săn đầu người” giá bèo ở Ấn Độ

Nạn buôn người giá rẻ đem lại lợi nhuận cao ở Ấn Độ khiến nhiều người vẫn bất chấp các khuyến cáo.

Một phụ nữ làm việc khuân vác gạch tại Karjat, Ấn Độ (ảnh chụp ngày 10-3-2016) - Ảnh: Reuters

Ông Trump làm gì khi chờ đăng quang?

Hai tháng 10 ngày. Đó là thời gian chuẩn bị cho ông Donald Trump để bước chân vào Nhà Trắng trong lễ nhậm chức ngày 20-1 năm tới. Đây là khoảng thời gian cần thiết để vị tân tổng thống của nước Mỹ chuẩn bị cho việc lớn, nhưng đội ngũ quanh ông ấy cho rằng ông ấy vì mê tín mà không muốn chờ đợi lâu đến vậy.

Ông Trump cùng cô con gái Ivanka đang giữ vai trò phó chủ tịch điều hành Tổ chức Trump - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên