18/09/2016 11:11 GMT+7

Audio 18-9: ​Hành xử cho đúng luật

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - PVC và những vụ “ném tiền qua cửa sổ”, thị trường sữa VN hết hấp dẫn?, giảm giá vé vào cổng Thảo Cầm Viên, hành xử cho đúng luật,... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Thâm nhập hai cơ sở ngâm hóa chất vào măng

Hơn 1.839 tỷ đồng giải quyết kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất; Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương có trạm dừng nghỉ đầu tiên; Cá lồng bè chết hàng loạt tại Hà Tĩnh; Xe khách cán chết người rồi bỏ chạy; Bắt 23 đối tượng đánh bạc tại Bến Tre; Khởi tố kẻ trộm xe của người bị tai nạn giao thông; TIÊU ĐIỂM: Thâm nhập hai cơ sở ngâm hóa chất vào măng …là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay.

“Trên quy trình là nhân cách con người”

Cùng với vụ truy nã quốc tế Trịnh Xuân Thanh, thông tin về những người nhà của Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh được nắm giữ các vị trí quan trọng trong bộ máy địa phương miền núi biên cương này bỗng dưng “nóng” trên các trang mạng xã hội vào hôm qua.

Ông Trịnh Xuân Thanh thời kỳ làm bí thư đảng ủy, chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) - Ảnh: PVC-MT
Ông Trịnh Xuân Thanh thời kỳ làm bí thư đảng ủy, chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) - Ảnh: PVC-MT

“Nhập khẩu” chương trình tiếng Anh quốc tế

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ khuyến khích các cơ sở GD-ĐT như vậy tại hội nghị triển khai giai đoạn 2016-2020 của đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân 2008-2020 tổ chức hôm qua 17-9.

Phụ huynh đưa con đến học thêm tiếng Anh tại một trung tâm ngoại ngữ trên đường Phan Đăng Lưu, Q.Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA

PVC và những vụ “ném tiền qua cửa sổ”

Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí (PVC) thời ông Trịnh Xuân Thanh và ông Vũ Đức Thuận làm lãnh đạo được dành nhiều dự án lớn nhưng cũng có không ít dự án không thành công. Ngay từ năm 2011, PVC đã nợ ngắn hạn hơn 9.600 tỉ đồng...

Dự án ethanol Phú Thọ do PVC thực hiện đến nay vẫn chưa thể hoạt động do gặp nhiều vướng mắc - Ảnh: Hà Duy

Làm gì để không còn phận người bó chiếu?

Hai người nghèo vừa qua đời ở Sơn La hôm 8 và 12-9 phải bó chiếu về quê trên xe máy đã làm chấn động trái tim của nhiều người. Và không ít người trong chúng ta đặt ra những câu hỏi làm sao để giúp cho những cảnh đời túng quẫn đó.

Tấm ảnh đau lòng làm nhức nhối nhiều người về sự nghèo khó của bà con ở Sơn La - Ảnh: TÙNG HẢI/otofun

Gian nan đo nồng độ cồn người say xỉn

Phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ lực lượng CSGT đội Tuần tra dẫn đoàn, thuộc PC 67 công an TP.HCM mới đo xong nồng độ cồn của hai người say xỉn vào khuya ngày 17 – 9-2016 tại tuyến đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức

Thị trường sữa VN hết hấp dẫn?

Thông tin Công ty Danone VN thuộc Tập đoàn Danone (Pháp), nhà sản xuất sở hữu nhãn hiệu sữa Dumex, sẽ rút dần hoạt động của mình tại VN trong thời gian tới đã làm bất ngờ không ít người đang cho con sử dụng sữa của hãng này.

Người tiêu dùng mua sữa trên đường Nguyễn Thông, Q.3, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Khám phá “bạch tuộc” Ao Châu

Như một con bạch tuộc khổng lồ giữa núi rừng Phú Thọ, đầm Ao Châu là một tác phẩm phong cảnh tuyệt sắc mà thiên nhiên đã ban tặng, là điểm đến lý thú cho những du khách muốn tìm cảm giác mới mẻ ở vùng đất Tổ vua Hùng.

Một góc bến đò du lịch Ao Châu - Ảnh: Hải Dương
Một góc bến đò du lịch Ao Châu - Ảnh: Hải Dương

Tiếp thêm sức mạnh, thêm ý chí

Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 120 tân sinh viên ba tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên vượt khó, đậu vào các trường đại học, cao đẳng năm 2016 được tổ chức tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) ngày 17-9.

Ông Lê Quốc Phong (phải), ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn và ông Nguyễn Tuấn Thanh, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các tân sinh viên - Ảnh: TIẾN THÀNH

Kỳ 1: Vừa đấu vừa đàm

Trên chính trường Campuchia có nhiều đảng phái hoạt động, trong đó có hai đảng lớn là Đảng Nhân dân Campuchia (CPP - cầm quyền) và Đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP - đối lập). CNRP được thành lập vào năm 2012 trên cơ sở sáp nhập hai đảng Sam Rainsy và Nhân quyền.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen (phải) bắt tay thủ lĩnh đối lập Sam Rainsy khi hai bên hòa hoãn - Ảnh: AFP

UBND TP.HCM yêu cầu giảm giá vé vào cổng Thảo Cầm Viên

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa có chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải TP làm việc với Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn về việc giảm giá vé cho khách tham quan, nhất là đối với học sinh, sinh viên và người nghèo.

“Tác phẩm” của thầy Đức

Trong hội thi sáng tạo khoa học toàn quốc 2016, giải pháp “Xây dựng ứng dụng xét tốt nghiệp cấp THCS và quy lập dữ liệu trình xét tốt nghiệp một cách hiệu quả” đoạt giải ba trong lĩnh vực giáo dục. Người có sáng tạo này là một thầy giáo trẻ mang trong mình căn bệnh liệt nửa người bên phải bẩm sinh.

Thầy Nguyễn Ngọc Đức giảng dạy tại lớp học - Ảnh: THÁI THỊNH

Nhảy múa với... Diễm xưa

Trên nền nhạc ca khúc Diễm xưa của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cùng với nhóm nhảy Lyricist, Alexander Tú đã ghi dấu là những nghệ sĩ gốc Á đầu tiên được mời trình diễn tại Dance Prom - ngày hội vũ đạo danh tiếng và lớn nhất nước Anh vào ngày 30-10.

Alexander Tú, ca - nhạc sĩ Thanh Bùi, biên đạo múa quốc tế Tony Trần, Charles Nguyễn, nhà sản xuất âm nhạc Chi Thanh (từ phải sang) truyền cảm hứng cho giới nghệ thuật bằng những điệu nhảy tinh tế tại những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam như: Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), Mỹ Sơn (Quảng Nam), nhà cổ hơn 200 tuổi (Hội An), cung An Định và Đại Nội (Huế)… trong MV Missing you - Ảnh: Bình Nguyễn

Ca cổ

Tin Bảy Mồ Côi về nước trình diễn ca cổ tại công viên Lê Văn Tám lan khắp Sài Gòn. Tay này có cuộc đời thật tréo ngoe. Sinh ra ở Kế Sách thì mẹ mất. Cha thì chẳng biết đâu.

 

Minh họa: Đặng Hồng Quân

Sáng tạo của 5 cô giáo mầm non

Tám bộ đồ dùng dạy học tự tạo của năm cô giáo trẻ ở Trường mầm non Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm (Hà Nội) gửi tới cuộc thi “Tri thức trẻ vì giáo dục” là những sáng tạo giúp trẻ tư duy, phát triển kỹ năng khá hiệu quả.

Nhóm năm cô giáo trẻ mầm non cùng các sáng tạo đồ dùng dạy học của mình - Ảnh: Hoài Nam

Mưa lớn, nhiều tuyến đường lớn ở Đồng Nai thành "sông"

Tối 17-9-2016, một trận mưa lớn kéo dài hàng giờ liền khiến nhiều tuyến đường ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai ngập sâu trong nước, giao thông bị ùn ứ.

Hành xử cho đúng luật

Khi bị cảnh sát giao thông (CSGT) dừng xe, xử lý vi phạm, người dân phải chấp hành các yêu cầu của lực lượng thực thi pháp luật. Nếu không đồng tình với quyết định, sau đó có quyền khiếu nại, tố cáo...

Không chấp hành mệnh lệnh, bà Hà cùng chiếc xe bị CSGT đưa về trạm để xử lý - Ảnh: A Lộc

Khi bà Aung San Suu Kyi thăm Mỹ

Tuyên bố mới đây của tổng thống Mỹ về việc sẽ dỡ bỏ cấm vận đối với Myanmar không chỉ là món quà dành cho cá nhân bà Aung San Suu Kyi, mà còn là sự tưởng thưởng cho những nỗ lực của chính quyền mới ở Myanmar sau nửa năm lên nắm quyền.

Bà Aung San Suu Kyi và ông Obama tại Nhà Trắng ngày 14-9 - Ảnh: REUTERS

Châu Âu & lộ trình 6 tháng cho tình trạng nguy kịch

Nhận định Liên minh châu Âu (EU) đang đối mặt với “tình hình nghiêm trọng”, lãnh đạo 27 quốc gia EU đã bàn và thống nhất những giải pháp để chuẩn bị cho một EU tốt hơn thời kỳ hậu Brexit.

Từ trái sang: Thủ tướng Malta Joseph Muscat, Thủ tướng Hungary Viktor Orban, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Áo Christian Kern thảo luận bên lề hội nghị thượng đỉnh tại Bratislava, Slovakia - Ảnh: Reuters

TP.HCM: Container cuốn xe máy và người phụ nữ vào gầm

Trong lúc chuyển hướng băng qua giao lộ, người phụ nữ bị chiếc xe container tông trúng, cuốn cả người lẫn phương tiện vào gầm.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên