28/05/2016 14:05 GMT+7

Tiếp sức nhà nông Long An, Tiền Giang đưa con đến trường

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Ngày 28-5, báo Tuổi Trẻ và Công ty Cổ Phần GreenFeed VN phối hợp Hội nông dân, Tỉnh đoàn Long An, Tiền Giang tổ chức lễ trao vốn chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” cho 120 hộ nông dân hai tỉnh.

Ông Tăng Hữu Phong (trái), tổng biên tập báo Tuổi Trẻ trao quà cho một hộ dân - Ảnh: Đức Hiếu
Ông Tăng Hữu Phong (trái), Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ trao quà cho một hộ dân - Ảnh: Sơn Lâm

Mỗi hộ nông dân được trao vốn vay 20 triệu đồng tiền mặt (vốn vay không lãi suất), phiếu thức ăn chăn nuôi của GreenFeed trị giá 3 triệu đồng, được công ty hướng dẫn, tư vấn kỹ thuật chăn nuôi miễn phí trong suốt hai năm (2016 -2018) để có điều kiện chăm lo cho con em học giỏi tiếp tục đến trường. 

Đặc biệt, học sinh, sinh viên là con em các hộ nông dân, sau mỗi năm tham gia chương trình sẽ được xét tặng học bổng trị giá từ 500.000đ - 3.000.000 đồng/em khi đạt thành tích học tập giỏi, xuất sắc (như danh hiệu học sinh giỏi, xuất sắc; thi đậu chuyển cấp hoặc đậu đại học…), và tổng mức thưởng của một học sinh không quá 3 triệu đồng.

Phát biểu mở đầu buổi trao vốn, ông Tăng Hữu Phong - Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ chia sẻ: “Trong những ngày qua, thông tin về Tây Nguyên, miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long đang đối diện hạn hán và nhiễm mặn khốc liệt được truyền tải liên tục. Không ai có thể cầm lòng được trước hình ảnh người dân miền Tây vốn là vùng sông nước lại phải vét từng giọt nước ngọt, hàng ngàn ruộng lúa, ao cá, đìa tôm, vườn cây ăn trái héo khô vì nhiễm mặn… Rất nhiều nông dân vùng đồng bằng đang rơi vào sự cùng cực, trắng tay”. 

Theo ông Tăng Hữu Phong, lễ trao vốn hôm nay càng thêm ý nghĩa khi đã “tiếp sức” kịp thời cho các gia đình trong vùng bị ảnh hưởng đợt hạn, mặn vừa qua. 

Đại diện phía nhà tài trợ, ông Huỳnh Phương Minh - phó giám đốc điều hành nhà máy GreenFeed Long An cũng nhận định trên thực tế, việc chạy ăn từng bữa đã khiến không ít con em những người nông dân phải tạm gác ước muốn đến trường.

“Đau lòng trước những cảnh đời không được may mắn ấy, trong những năm qua, GreenFeed đã cùng báo Tuổi Trẻ tìm hiểu, san sẻ bớt phần nào những nỗi vất vả trong cuộc mưu sinh thông qua chương trình này. Chúng tôi tin rằng chỉ cần một sự quan tâm nho nhỏ, bằng chính nghị lực của mình, những hộ nông dân ấy có thể tự mình vươn lên để cuộc sống của gia đình bớt vất vả, khó khăn và đủ khả năng chăm lo cho con em mình tiếp tục theo đuổi việc học.

Những hộ nông dân được vay vốn hôm nay đều chí thú làm ăn, có con em học giỏi, nhưng đều đang khó khăn. Cũng trong buỗi lễ, chương trình cũng tuyên dương và trao thưởng cho 120 học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi là con của các hộ nông dân tham gia chương trình với tổng giá trị 120 triệu đồng. 

Ông Huỳnh Phương Minh, phó giám đốc điều hành nhà máy GreenFeed Long An - Ảnh: Đức Hiếu
Ông Huỳnh Phương Minh, phó giám đốc điều hành nhà máy GreenFeed Long An - Ảnh: Sơn Lâm

Phát biểu tại lễ trao vốn, ông Nguyễn Văn Được - phó chủ tịch UBND tỉnh Long An - thay mặt lãnh đạo địa phương ghi nhận sự quan tâm hỗ trợ của báo Tuổi Trẻ và Công ty Greenfeed.

Thay mặt UBND tỉnh Long An, ông Được cũng đề nghị các hộ nông dân được hỗ trợ vốn lần này sẽ sử dụng vốn vay đúng mục đích, hiệu quả, hoàn trả vốn đầy đủ và nhất là không để con, cháu của mình bỏ học giữa chừng. Đồng thời chỉ đạo lãnh đạo địa phương các huyện tạo mọi điều kiện thuận lợi để chương trình triển khai đạt hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Được, phó chủ tịch UBND tỉnh Long An - Ảnh: Đức Hiếu
Ông Nguyễn Văn Được, phó chủ tịch UBND tỉnh Long An - Ảnh: Sơn Lâm

Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”, thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” do báo Tuổi Trẻ và Công ty GreenFeed Việt Nam đồng thực hiện. 

Mục đích của chương trình nhằm giúp các hộ nông dân có nguyện vọng chăn nuôi vươn lên thoát nghèo, để có điều kiện nuôi con em ăn học thành tài. 

Từ năm 2010 - 2016, với số vốn gần 40 tỉ đồng, chương trình đã đưa nguồn vốn đến với 1.500 hộ nông dân tại 14 tỉnh Long An, Bình Định, Hưng Yên, Đồng Nai, Bình Thuận, Bến Tre, Trà Vinh, Hải Dương, Hà Nam, Đăk Nông, Lâm Đồng, Quảng Nam, Tiền Giang, Nghệ An. 

Trong giai đoạn V (2016 - 2018), với số vốn trong năm 2016 là 8,2 tỉ đồng, chương trình sẽ tiếp tục triển khai tại 6 tỉnh thành trên cả nước. 

Đây là lần thứ 3 chương trình hỗ trợ vốn cho các hộ nông dân tại tỉnh Long An và là lần thứ 2 hỗ trợ cho các hộ nông dân ở tỉnh Tiền Giang.

Bên cạnh đó, trong 4 năm học (2011 - 2015), với kinh phí hơn 1,7 tỉ đồng, chương trình cũng đã trao hơn 1.200 phần học bổng cho con em các hộ nông dân tham gia chương trình (trung bình hơn 50 triệu đồng/địa phương).

Học sinh có thành tích cao được trao thưởng tại buổi lễ - Ảnh: Đức Hiếu
Học sinh có thành tích cao được trao thưởng tại buổi lễ - Ảnh: Sơn Lâm
Các em học sinh được trao thưởng - Ảnh: Đức Hiếu
Các em học sinh được trao thưởng - Ảnh: Sơn Lâm
SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên