07/01/2015 16:40 GMT+7

Thử thách cùng bước nhảy: ấn tượng một sân chơi nghiêm túc

HỮU PHAN
HỮU PHAN

TTO - Thử thách cùng bước nhảy mùa 3 đã kết thúc với quá nhiều những dư âm đẹp. Khó có một chương trình nào phát sóng đã 3 mùa rồi mà ấn tượng lớn nhất trong lòng khán giả vẫn là sự nghiêm túc.

Top 4 Thử thách cùng bước nhảy mùa 3 - Ảnh tư liệu

Khán giả yêu thích chương trình đã được nhìn thấy sự nghiêm túc đó ở chính tâm huyết của những người thực hiện.

Hình như chưa từng có một chương trình truyền hình thực tế nào mà cả MC lẫn giám khảo của cả 3 mùa đều không đổi (và với đà này, chắc sẽ không thể đổi).

Đó vẫn là một Trấn Thành vốn luôn hoạt náo đầy năng lượng, nhưng ở Thử thách cùng bước nhảy anh lại rất biết dừng đúng lúc với những giọt nước mắt lăn dài đầy xúc động khi phải chia tay với một vũ công mà anh yêu quí.

Vẫn là một Chí Anh điềm đạm, nghiêm túc trong từng nhận xét, khắt khe một cách đầy đóng góp với mỗi động tác, biểu cảm của vũ công.

Vẫn là một Tuyết Minh điệu đà và uyên bác, một giám khảo mà trong từng mỗi phát ngôn của mình, chị đều tìm cách truyền tải kiến thức về nghệ thuật múa, truyền tải tình yêu nghề của biên đạo, vũ công đến hàng triệu khán giả ngoại đạo.

Và tất nhiên, Thử thách cùng bước nhảy không thể nào thiếu một John Huy Trần cực kỳ vui tính và cũng cực kỳ thẳng thắn trong từng nhận xét.

Có được từng ấy những nghệ sĩ thực thụ gắn bó lâu dài với chương trình, hẳn cát sê thôi chưa đủ để thuyết phục họ.

Họ - những người làm nghệ thuật chân chính - ắt rất cần một môi trường nghiêm túc, chân thật, vị nghệ thuật trong một thế giới showbiz hỗn độn như hiện nay để có thể tự tin nói không với scandal.

3 mùa Thử thách cùng bước nhảy, 60 vũ công đã xuất hiện trên sân khấu quen thuộc ấy, được thi đấu, được rèn luyện, được chuyển tải nghệ thuật múa tưởng còn xa lạ với người Việt đến hàng triệu khán giá.

Và hơn cả nghệ thuật múa, họ còn cho khán giả những bài học sâu sắc, giá trị về đam mê, về sự đi đến tận cùng với đam mê, về những hy sinh, nhẫn nại để vững bước trên con đường chông gai được làm điều mình thích.

Sân khấu nhảy múa ấy đã có quá nhiều những giọt nước mắt cùng các câu chuyện xúc động. Còn nhớ một Kim Phụng của mùa 1 đã làm mọi người nức nở khi tâm sự về mong muốn của cô: “Khán giả hãy ở lại để chia sẻ, giao lưu với vũ công chúng tôi sau đêm diễn. Chúng tôi đã tập luyện hết sức để cống hiến cho các bạn, nên khán giả hãy đừng bỏ về khi chúng tôi quay ra chào các bạn”.

Cũng không ai quên được Ngọc Thịnh ở mùa 2, một chàng trai của hè phố Sài Gòn ra tận Hà Nội sống lăn lộn để được nhảy hiphop.

Và bây giờ, sau chức quán quân của mùa 2, anh vẫn ở ngoài đấy, tránh xa showbiz để chuyên tâm với những lớp nhảy cho học trò của mình.

Đương nhiên, không thể nào quên Phạm Lịch của mùa 3, người đã từng làm 7 nghề để được gắn bó với nghề cuối cùng: vũ công, người mà dù về ở vị trí thứ 3 nhưng tất cả thí sinh, bạn nhảy, người trong nghề vẫn dành cho cô vị trí thần tượng trong lòng họ.

Khi Trấn Thành hẹn gặp lại khán giả ở mùa 4, hẳn là biết bao người đã bắt đầu nôn nao đón chờ một thế hệ vũ công mới, nghiêm túc với nghề, cống hiến hết mình cho nghệ thuật múa.

Và để chương trình hay hơn nữa, hấp dẫn hơn nữa, hẳn là những mong muốn sẽ có nhiều thêm những biên đạo trong nước để nói lên tiếng nói của múa Việt, sẽ có sự chuẩn bị kỹ càng, đồng đều hơn cho các bài biên đạo để dù là bốc thăm công bằng, vẫn không có chàng trai cô gái vũ công nào cảm thấy thiệt thòi khi họ đã sống với đam mê nhảy múa…

Mời bạn chia sẻ những suy nghĩ, tâm sự, câu chuyện của bạn với mục Tâm sự của Tuổi Trẻ Online qua email tto@tuoitre.com.vn.
HỮU PHAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên