13/03/2014 04:15 GMT+7

Nữ sinh An Lạc Thôn thắng lớn

TRẦN ĐÌNH PHƯỢNG
TRẦN ĐÌNH PHƯỢNG

TT - Trưa 10-3, thầy giáo Nguyễn Ngọc Hải (trưởng bộ môn sinh hóa, đồng thời là giáo viên dạy sinh học Trường THPT An Lạc Thôn, Sóc Trăng, nhân vật trong bài viết “Thầy Hải của Trường An Lạc Thôn”, Tuổi Trẻ ngày 24-6-2012) gọi điện cho chúng tôi thông báo: nữ sinh Trường THPT An Lạc Thôn thắng lớn ở cuộc thi “Sáng tạo khoa học & kỹ thuật quốc gia khu vực miền Nam” dành cho học sinh trung học (tổ chức tại TP Cần Thơ từ ngày 8 đến 10-3-2014) với sự tham dự của 283 học sinh đến từ 27 tỉnh, TP phía Nam.

Thầy Hải của Trường An Lạc Thôn

Các nữ sinh Trường THPT An Lạc Thôn giành nhiều giải thưởng có ý nghĩa thực tiễn cao, tiêu biểu như giải ba “Hệ thống xử lý khói lò than” - đề tài này đã được Trường đại học Cần Thơ trao giải “Dự án xuất sắc” kèm 1 triệu đồng tiền thưởng. Các thành viên của đội tuyển Trường THPT An Lạc Thôn còn được Đại học Cần Thơ tuyển thẳng vào trường và cấp học bổng một năm. Đề tài “Mô hình vui chơi, tưới nước tự động ở công viên” của nữ sinh Băng Băng cũng được Trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM trao giải đặc biệt cùng 2 triệu đồng tiền thưởng...

Trường THPT An Lạc Thôn (xã An Lạc Thôn, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) tuy ở vùng sâu vùng xa nhưng rất nổi tiếng bởi rất nhiều giải thưởng khoa học trong và ngoài nước mà thầy trò trường đã đoạt được.

TRẦN ĐÌNH PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên