23/01/2014 12:37 GMT+7

Nhiều tấm lòng sẻ chia với gia đình "Phúc xe ôm"

THÁI BÁ DŨNG  
THÁI BÁ DŨNG  

TTO - Ba ngày sau khi câu chuyện thương tâm về “Phúc xe ôm” bị sát hại thảm thương, những sẻ chia giữa người xa lạ, giữa người nghèo với người nghèo và trên các cộng đồng mạng vẫn tiếp tục nối dài.

Ngã tư đường vắng bóng Phúc xe ômNgười chạy xe ôm bị giết dã man, quăng xác gần nghĩa địa

iMikMcgb.jpgPhóng to
Những người bạn xe ôm đọc tin trên báo về vụ việc của đồng nghiệp mình - Ảnh: B.D.
bNIP8g0L.jpgPhóng to
Thành viên của cộng đồng Facebook quyên góp tiền ủng hộ gia đình “Phúc xe ôm” - Ảnh: B.D

Chiều 22-1, khi chúng tôi trở lại con phố nghèo của những người lao động ở phường Phù Đổng - nơi đặt quan tài người xe ôm xấu số Hoàng Hữu Phúc để tổ chức đám tang, hàng chục đồng nghiệp của ông Phúc vẫn đứng trong lặng lẽ để chờ di quan người bạn chạy xe nghèo của mình. Những người chạy xe ôm khắc khổ, bụi bặm hàng ngày vốn giành giật, chen lấn và la ó ở các ngã ba đường, các bến xe thì trong nỗi đau của đồng nghiệp, tất cả như chết lặng trong đau đớn.

Khoảng 18g30 chiều 19-1, nhiều người dân phát hiện thi thể ông Hoàng Hữu Phúc tại khu vực nghĩa trang Trà Đa với nhiều vết chém trên cơ thể. Điều tra bước đầu, cơ quan điều tra Công an tỉnh Gia Lai xác định đây là vụ án giết người cướp tài sản.

“Nghĩ về cuộc đời, về miếng cơm manh áo sao mà chua chát đến thế. Một người xe ôm nghèo khó, rách nát, đứng ở ngã tư đường tìm từng đồng bạc cắc để đem về nuôi vợ con cũng trở thành nạn nhân của sự tàn độc. Cái ác ở đâu sao lại ghé đến những lúc khó khăn như thế này” - ông Hồ Đức Trường - bạn xe ôm của ông Phúc nói trong cay đắng.

Ngay trong sáng 21-1, câu chuyện về sự ra đi đau đớn của ông Phúc được báo Tuổi Trẻ đăng tải đã nhận được sự chia sẻ của cộng đồng mạng.

Trong quán cà phê, chị Linh Hoàng - phóng viên một cơ quan báo chí tại tỉnh Gia Lai không kìm được lòng mình khi nhìn hình ảnh thảm thương của gia đình anh “Phúc xe ôm”. “Xin nói rõ là mình không thuộc một tổ chức từ thiện nào cả và cũng chưa khi nào mình đi kêu gọi từ thiện, nhưng hoàn cảnh của người xe ôm này thương tâm quá, mong các bạn cùng Linh chung tay giúp gia đình Phúc xe ôm vượt qua những ngày tháng khó khăn. Mọi sự ủng hộ xin gửi về đây!” - chị Linh kêu gọi bạn bè trên trang cá nhân của mình.

Chỉ một ngày sau, chị Linh gọi điện thông báo với chúng tôi: “Nhiều người cũng giống mình quá, góp được hơn 5 triệu rồi. Đến giáp tết tụi mình sẽ tổng kết để tổ chức qua thắp hương rồi trao tới tay gia đình luôn”.

Nhận lời kêu gọi của chị Linh, anh Nguyễn Lê Phương - cán bộ một ngân hàng tại TP Pleiku cũng đã chạy xe đến quán cà phê để trao trực tiếp số tiền 500 ngàn đồng, anh Phương còn nhận lời dẫn cả nhóm các bạn trẻ đến liên hệ với địa phương, nơi gia đình ông Phúc thuê trọ để bàn chuyện xin từ thiện hỗ trợ xây nhà cho vợ con Phúc xe ôm.

Không chỉ ở các trang Facebook cá nhân, câu chuyện về người xe ôm nghèo xấu số xuất hiện trên mạng và nhanh chóng hâm nóng các diễn đàn. Những lời kêu gọi như “giúp đỡ Phúc xe ôm”; “Thương một người xe ôm lâm nạn” được các bạn trẻ share cho nhau và biến thành hành động. Những dòng chia sẻ như “Mình xin ủng hộ 100 ngàn đồng, chiều nay mình sẽ chuyển trực tiếp” hay “Có cách nào để gửi quần áo ấm, bánh kẹo cho gia đình vợ con anh Phúc đón tết không?”… xuất hiện dày đặc trên trang cộng đồng Pleikucafe.com - một tổ chức thiện nguyện ở thành phố Pleiku.

Anh Nguyễn Quang Tuệ - thành viên của Pleikucafe viết: “Chỉ còn 10 ngày nữa là đến tết nhưng người xe ôm ấy đã bị giết để lại vợ và 4 con nhỏ. Xe mất, người chết, nỗi đau quá bất ngờ và quá lớn diễn ra trong thời khắc mọi người đang tìm đường về gia đình để đoàn tụ như thế này nên hơn lúc nào hết chúng ta phải xích lại gần nhau giúp đỡ Phúc xe ôm”. Anh Tuệ cho hay, đến sáng 22-1, cộng đồng Pleikucafe đã nhận được gần 10 triệu, số tiền này đang tiếp tục lớn dần và đến tay vợ con ông Phúc trong vài ngày tới.

Trong sáng 21-1, rất nhiều bạn đọc của Tuổi Trẻ cũng đã không kìm được lòng trước câu chuyện của “Phúc xe ôm” và gọi điện về tòa soạn để đóng góp.

THÁI BÁ DŨNG  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên