14/05/2016 12:18 GMT+7

Nghe ca khúc chính thức của Euro 2016: This One's For You

ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
ĐỨC TRẦN (tổng hợp)

TTO -This One's For You - sáng tác bởi David Guetta, trình bày bởi giọng hát Thụy Điển 19 tuổi Zara Larsson - được chọn là bài hát chính thức cho vòng chung kết giải vô địch bóng đá quốc gia châu Âu Euro 2016.

This One's For You - sáng tác của David Guetta là bài hát chính thức tại Euro 2016 - Ảnh:youtube

This One's For You là sáng tác mới toanh của nhạc sĩ người Pháp David Guetta (48 tuổi) - một trong những tên tuổi nổi bật nhất thể loại nhạc điện tử từng đoạt hai giải Grammy. David Guetta hiện là DJ, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất hàng đầu nước Pháp. 

Sinh ra tại Thụy Điển năm 1997, khi 10 tuổi Zara Larsson đã được xem là thần đồng ca nhạc khi tham gia show truyền hình thực tế Talang (tương tự Got Talent) và giành giải nhất.

Kể từ album đầu tay vào năm 2013, Zara liên tục gặt hái được các giải thưởng âm nhạc cấp quốc gia và thành tích vượt trội là hai đề cử giải thưởng Âm nhạc châu Âu 2015, khi mới 17 tuổi.

Hiện Zara Larsson vẫn còn hợp đồng một năm với hãng ghi âm Epic Records tại Mỹ.

Zara Larsson - Ảnh: Vevo

Đây là lần đầu tiên Zara Larsson và David Guetta hợp tác và cũng là lần đầu tiên bài hát của họ trở thành ca khúc chủ đề của một trong những giải đấu bóng đá được ưa thích nhất hành tinh: Euro 2016.  

Đây cũng là lần đầu tiên mà ca khúc chủ đề cho giải Euro mang hơi thở EDM thời thượng một cách rõ rệt. Tất nhiên bài hát không thiếu âm hưởng nhạc Latin như là một lời tri ân đến các quốc gia châu Mỹ La tinh vốn tôn thờ bóng đá như là “tôn giáo”.

This One's For You cũng tương tự như nhiều sáng tác gắn mác David Guetta, nghĩa là âm thanh điện tử được sử dụng triệt để, như đàn Synthersizer, trống điện tử và MIDI Sequencer… các yếu tố chính cấu thành thứ giai điệu thôi miên người nghe.

Rõ ràng EDM là một lựa chọn hợp thời của Euro 2016 bởi vài năm gần đây, khán giả trẻ bắt đầu trào lưu “người người nhà nhà” nghe loại nhạc có bắt nguồn từ Disco những năm 70 thế kỷ trước.

Thông tin thú vị là ở mỗi bàn thắng của các trận cầu Euro 2016 tới đây trên các sân cỏ nước Pháp, thay vì phát This One's For You phiên bản gốc thì ban tổ chức sẽ chọn những bản ghi âm bài hát này do chính người hâm mộ gửi đến.

Động thái này giúp cho Euro 2016 thu hút thêm các đối tượng trẻ, đồng thời làm tăng tính tương tác giữa truyền thông và người hâm mộ.

Euro 2016 bắt đầu từ ngày 10-6 đến 10-7 tại Pháp. Đây là lần thứ 3 Pháp đăng cai giải đấu này sau các năm 1960 và 1984. Có tất cả 24 đội tham gia 6 bảng đấu. Tây Ban Nha đang là đương kim vô địch giải sau hai lần đăng quang liên tiếp tại Euro 2008 và 2012.

*Nghe This One's For You - ca khúc chính của Euro 2016:

Lời ca khúc:

We're born to fly So let's keep living till it all falls down

Let's close our eyes And let the moment drown the whole world out

We're in this together Hear our hearts beat together! We stand strong together

We're in this forever! This one's for you! This one's for you 

 

Waving colored flags We won't surrender, there's no standing down (no standing down)

Love's a playing field It's full of winners, we're breaking new ground

We're in this together Hear our hearts beat together!

We stand strong together We're in this forever! (forever)

This one's for you! This one's for you

 

In this together Whoa whoa, whoa whoa!

 

We're in this together (we're in this together) Hear our hearts beat together! 

We stand strong together We're in this forever!

 

This one's for you.

ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên