07/05/2013 11:28 GMT+7

Nếu Israel tiếp tục tấn công, Syria sẽ trả đũa

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Tờ báo Alrai của Kuwait trích dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết Tổng thống Syria Bashar al-Assasd đã gửi một bức thư đến Washington thông qua Moscow và cảnh báo rằng “các hành động xâm lược của Israel sẽ dẫn tới một phản ứng ngay lập tức”.

etQAs39d.jpgPhóng to
Binh sĩ Israel tập luyện gần khu vực biên giới giữa Israel và Syria ngày 6-5. Israel đã không kích Syria vào các ngày 3 và 5-5. Ảnh: Reuters

Dự kiến, ông Assad sẽ chờ một câu trả lời của Washington cho bức thư này trong vòng 24g, đồng thời cảnh báo rằng, nếu Israel vẫn tiếp tục tấn công, Syria sẽ xem đây như là một tuyên bố chiến tranh và sẽ trả đũa không khoan nhượng.

Tuy nhiên, Đại sứ quán Nga tại Damascus đã không đưa ra bất kỳ bình luận gì về thông tin này. “Chúng tôi cho đến nay chỉ nhận thông tin từ các nguồn mở tương tự như các bạn. Vì vậy, chúng tôi hiện nay không thể đưa ra bất cứ bình luận gì”, phát ngôn viên của Đại sứ quán Nga tại Syria cho biết.

Nga hiện vẫn đang phân tích các thông tin từ những cuộc không kích của Israel vào Syria, theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich.

Cũng theo ông Lukashevich, Nga hiện đang rất quan tâm đến các báo cáo cho thấy vũ khí hóa học đang được sử dụng tại Syria và xem đó như là dấu hiệu cho thấy cộng đồng quốc tế đang chuẩn bị cho một sự can thiệp vào nước này. Đồng thời dẫn lại báo cáo của bà Carla del Ponte, thành viên của một Ủy ban điều tra độc lập cho rằng vũ khí hóa học có thể đã được sử dung bởi phe đối lập chứ không phải lực lượng chính phủ.

Trong một diễn biến khác, ngay sau khi Israel phát động cuộc không kích Syria vào các ngày 3 và 5-5 vừa qua, Tổng thống Nga Putin có cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vào ngày 6-5.

Trong cuộc điện đàm này, cả hai ông Putin và Netanyahu thảo luận về “tình hình trong khu vực và tình hình Syria”, theo phát ngôn viên của tổng thống Nga Dmitry Peskov, tuy nhiên không cho biết các chi tiết cụ thể về nội dung cuộc điện đàm.

Trước đó, hãng tin Interfax trích dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ quan ngại về các cuộc không kích của Israel.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên