22/01/2015 08:53 GMT+7

Nam sinh Hàn Quốc bỏ học đòi gia nhập IS

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một học sinh trung học Hàn Quốc bỏ học và mất tích hồi đầu tháng này có thể đã trốn sang Syria và gia nhập nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

IS chiêu dụ "tân binh" từ khắp nơi trên thế giới. Trong ảnh là các tay súng từ Trung Quốc đang chiến đấu cho IS ở Syria - Ảnh: IBT

Thông tin với báo giới ngày 21-1, cảnh sát Hàn Quốc cho biết nam sinh họ Kim được cho đang ở Syria sau khi mất tích tại Thổ Nhĩ Kỳ vào đầu tháng này. Các điều tra gần đây cho thấy trước đó cậu ta đã bày tỏ ý định gia nhập IS trên Twitter.

"Làm thế nào để tham gia IS? Có ai biết không? Tôi muốn tham gia IS", cậu ta viết trên tài khoản Twitter.

Theo cảnh sát, cha mẹ Kim đã cho phép con đến Thổ Nhĩ Kỳ cùng một người bạn của gia đình sau khi cậu ta nài nỉ được đi gặp một người bạn mà cậu ta quen trên mạng.

"Nhiều tài liệu cho thấy cậu ta đã rất quan tâm đến IS, nhưng chúng tôi không thể xác nhận liệu cậu ta đã gia nhập IS hay chưa", Chung Jae-Il - một sĩ quan cảnh sát cấp cao của Seoul nói.

Theo AFP, nếu thật sự đã gia nhập IS, Kim sẽ là công dân Hàn Quốc đầu tiên gia nhập một nhóm Hồi giáo cực đoan.

Cậu học sinh bỏ học được nhìn thấy lần cuối khi rời khách sạn ở Kilis - thành phố miền nam Thổ Nhĩ Kỳ nằm không xa biên giới Syria hôm 10-1.

Ngày 20-1, một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết máy quay an ninh do cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ thu được cho thấy Kim đã đón một chiếc taxi không phép bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo gần khách sạn đang ở. Đi cùng cậu ta là một người đàn ông không rõ lai lịch.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên