13/01/2015 07:28 GMT+7

​Mỹ tăng cường an ninh sau vụ tấn công tại Paris

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Jeh Johnson ngày 12-1 cho biết Mỹ sẽ tăng cường an ninh tại các tòa nhà chính phủ và các sân bay sau các cuộc tấn công đẫm máu tại Paris (Pháp) hồi tuần trước.

Pháp tăng cường an ninh sau vụ Charlie Hebdo Ảnh: AFP

AFP dẫn lời ông Johnson cho biết các biện pháp "phòng ngừa" không đáp ứng đối với các mối đe dọa đặc biệt, bao gồm vụ thảm sát tại tòa báo biếm họa Pháp Charlie Hebdo.

Tuy nhiên ông Johnson nhấn mạnh rằng: "Chúng tôi không có thông tin tình báo cụ thể và đáng tin cậy về một cuộc tấn công theo thể loại của Paris hồi tuần trước đang được lên kế hoạch bởi các tổ chức khủng bố tại quốc gia này".

Theo đó các văn phòng chính phủ ở nhiều thành phố của Mỹ sẽ tăng cường an ninh.

Ông Johnson cho biết tuần trước Mỹ cũng đã tăng cường số lần kiểm tra ngẫu nhiên các hành khách và hành lý xách tay tại các sân bay của Mỹ. Ông Johnson cho biết Mỹ có thể áp dụng các biện pháp bổ sung trong tương lai nếu thấy cần.

"Chúng tôi sẽ không ngần ngại áp đặt thêm khi thấy cần thiết mà không làm tăng gánh nặng quá mức đối với khách du lịch" - ông Johnson cho biết.

Mỹ cũng sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh vào ngày 18-2 tại Washington để bàn về cách chống lại "chủ nghĩa cực đoan bạo lực trên toàn thế giới".

Johnson cho biết Bộ sẽ tiếp tục hợp tác với chính phủ Pháp và các đồng minh chống khủng bố để chia sẻ thông tin về các mối đe dọa và các cá nhân nghi ngờ là khủng bố.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên