08/03/2016 09:48 GMT+7

Mỹ phủ nhận xây căn cứ không quân tại bắc Syria

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 7-3 Lầu Năm Góc ra thông báo bác bỏ thông tin đang xây dựng hai căn cứ không quân ở bắc Syria để phục vụ cuộc chiến chống IS.

Sân bay Rmeilan ở bắc Syria - Ảnh: Eaworldview
Sân bay Rmeilan ở bắc Syria - Ảnh: Eaworldview

Theo AFP, trước đó một số quan chức an ninh, quân sự Syria cho biết Mỹ đang mở rộng một căn cứ không quân tại Rmeilan, tỉnh Hasakeh. Một số tin tức truyền thông nói Mỹ cũng đang xây một căn cứ không quân mới gần thành phố Kobani.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis nói: “Hiện chúng tôi không xây dựng hay vận hành bất cứ căn cứ quân sự nào tại Syria”.

Tuy nhiên Mỹ thừa nhận đã điều khoảng 50 nhóm đặc nhiệm bộ binh tới bắc Syria để hỗ trợ huấn luyện và trang bị thêm cho các lực lượng chiến binh chống IS tại địa phương.

“Đúng là chúng tôi có người ở đó và chúng tôi đã đưa một số khí tài tới đó, và việc họ tới đó bằng một số phương tiện cũng không có gì bí mật nhưng chúng tôi sẽ không bình luận về vấn đề này”, ông Davis nói.

Tháng 1 năm nay, tổ chức Giám sát Nhân quyền tại Syria có trụ sở tại Anh cho biết đường băng ở Rmeilan đã được mở rộng và đã “gần như sẵn sàng” để các máy bay chiến đấu của Mỹ hoạt động tại đó.

Mỹ đang hỗ trợ các lực lượng dân chủ Syria trong cuộc chiến chống lại IS tại bắc Syria bằng các chiến dịch không kích nhằm vào những kẻ Hồi giáo cực đoan.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên