19/05/2015 13:30 GMT+7

Nhân viên sân bay Mỹ tuồn ma túy lên máy bay

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 19-5, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết đã truy tố 14 nghi can, bao gồm một số nhân viên bốc xếp hành lý sân bay vì tội tuồn ma túy lên máy bay đưa đi khắp nơi tại nước Mỹ.

Sân bay Oakland ở California - Ảnh: NYT

Theo AFP, Bộ Tư pháp cho biết ba nhân viên bốc xếp hành lý ở sân bay quốc tế Oakland tại California bị cáo buộc giấu ma túy trong các vali và dùng thẻ an ninh để dễ dàng qua mặt các trạm kiểm soát và nhân viên an ninh sân bay.

Các nhân viên này sau đó dùng thẻ an ninh đi vào khu nhà ga và giao ma túy cho một số hành khách đi máy bay. Những hành khách này cho ma túy vào trong hành lý xách tay rồi mang lên máy bay. Đường dây này bắt đầu hoạt động từ tháng 7-2012.

Một nhân viên bốc xếp còn bị buộc tội giấu ma túy trong hành lý ký gửi trên máy bay. Ít nhất chín nghi can bị bắt ở thành phố San Francisco gần sân bay Oakland và ở Arkansas. Vẫn còn một số kẻ đang trốn chạy và bị nhà chức trách truy lùng.

Các nghi can phải đối mặt với án tù lên tới 40 năm và tiền phạt tổng cộng 5 triệu USD. Trước đây, nhiều chuyên gia đã nhiều lần cảnh báo về những lỗ hổng an ninh tại các sân bay Mỹ. Nhà chức trách từng phát hiện trường hợp một đường dây đưa súng đạn lên máy bay.  

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên