21/11/2015 15:41 GMT+7

Mỹ kêu gọi công dân hạn chế đi lại tại thủ đô Mali

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Bộ ngoại giao Mỹ khuyến cáo công dân nước này đang sống ở Mali nên hạn chế đi lại quanh thủ đô Bamako sau vụ phiến quân Hồi giáo tấn công khách sạn, bắt con tin làm 27 người chết.

Lính đặc nhiệm Pháp rời khỏi khách sạn sau khi giải cứu con tin - Ảnh:Reuters

"Đại sứ quán của chúng tôi đã dỡ bỏ khuyến cáo công dân Mỹ ở trong nhà nhưng vẫn tiếp tục kêu gọi tất cả công dân Mỹ hạn chế hoạt động của mình quanh thủ đô Bamako" - hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn John Kirby nhấn mạnh.

Trung Quốc, quốc gia có 3 công dân thiệt mạng trong vụ tấn công đã lên án mạnh mẽ vụ việc. Ba công dân Trung Quốc là những quản lý cấp cao của Tập đoàn xây dựng đường sắt nhà nước Trung Quốc đang làm việc ở Mali.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi gọi vụ tấn công trên là một “hành động dã man”.

Ông Hồng nhấn mạnh Bắc Kinh sẽ đưa những kẻ nhận trách nhiệm vụ tấn công ra trước công lý vì đã sát hại công dân của họ. Sau khi Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) xử tử một con tin người Trung Quốc, nước này một lần nữa lên án phiến quân Hồi giáo và kêu gọi thế giới tiến tới hợp tác chống IS.

Giới chức Trung Quốc cho biết quốc gia này đang đối mặt với nhiều mối đe dọa từ các phần tử ly khai Hồi giáo ở khu vực Tân Cương, nơi thường xảy ra xung đột bạo lực làm hàng trăm người chết trong ba năm qua.

Bộ trưởng quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết nhiều quốc gia đang cùng truy lùng kẻ chủ mưu người Algeria Mokhtar Belmokhtar trong vụ tấn công khách sạn Mali.

Phiến quân một mắt này cũng đang bị cáo buộc tổ chức vụ bắt giữ con tin tại một nhà máy sản xuất gas ở Algeria năm 2013. Trong vụ này hàng chục công nhân người nước ngoài đã bị sát hại. “Có khả năng hắn đứng sau vụ tấn công này dù chúng tôi chưa chắc chắn hoàn toàn về lập luận này”- kênh truyền hình TF1 của Pháp dẫn lời Bộ trưởng Le Drian nói.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên