20/11/2015 19:23 GMT+7

Hàng không Pháp hủy mọi chuyến bay tới thủ đô Mali

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hãng hàng không Air France vừa gửi thông báo về việc hủy mọi chuyến bay của hãng tới Bamako, thủ đô Mali trong ngày 20-11 do diễn biến bất thường của vụ bắt cóc 170 con tin.

Tổng thống Pháp Francois Hollande khẳng định sẽ làm mọi cách để giải cứu các con tin trong vụ bắt cóc tại Mali - Ảnh: Getty

Trong diễn biến liên quan, tổng thống Pháp Francois Holland khẳng định lực lượng chức năng “đang làm mọi cách để giải cứu các con tin”. Trước đó thông tin từ văn phòng tổng thống Pháp cho biết có công dân Pháp trong số các con tin bị bắt tại khách sạn Radisson.

Ông Holland phát biểu: “Tôi muốn khẳng định tinh thần đoàn kết và hỗ trợ của chúng tôi với mọi người dân Mali và tôi kêu gọi tất cả các công dân Pháp đang bị ảnh hưởng trong vụ việc này cần hết sức cảnh giác ở thời điểm hiện tại”.

Hãng Air France khẳng định 12 nhân viên của họ lưu trú tại khách sạn Radisson đã được rút ra an toàn khỏi hiện trường vụ bắt cóc. Trong đó có hai phi công và 10 thành viên phi hành đoàn.

Và để phòng ngừa những bất trắc chưa lường hết ngay lúc này, Air France tuyên bố hủy toàn bộ các chuyến bay đến và đi Bamako trong ngày thứ sáu 20-11.

Kính vỡ nát tại khách sạn Radisson. Theo các lãnh đạo khách sạn này, tại thời điểm xảy ra vụ tấn công, lượng khách ở tới 90% số phòng khách sạn - Ảnh: Alexandre Capron

Bộ ngoại giao Pháp cũng đã thiết lập đường dây nóng (01 45 50 34 60)  sau vụ tấn công xảy ra tại Bamako.

Đại sứ quán Pháp tại Mali cũng đang nỗ lực giải quyết sự việc và chính phủ Pháp đã thành lập đội giải quyết khủng hoảng nhằm ứng biến trước các tình huống xảy ra và hỗ trợ những người bị ảnh hưởng.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên