25/06/2012 12:31 GMT+7

Mỹ: cháy rừng lan rộng, hàng ngàn người sơ tán

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Tiết trời nóng và hanh khô đã khiến các đám cháy rừng lan khắp bang Colorado (Mỹ) trong ngày 24-6, buộc hàng ngàn người phải rời bỏ nhà cửa lánh nạn.

Mỹ, Hi Lạp chật vật chống cháy rừng

ByHUNwep.jpgPhóng to
sDbqhPsg.jpg
Đám cháy nằm giữa khu vực Arapaho và rừng quốc gia Roosevelt - Ảnh: CNN

Theo CNN, khoảng 11.000 người đã sơ tán ở quanh thành phố Colorado Springs sau khi một đám cháy bùng phát ở hẻm núi Waldo khiến hơn 800ha rừng bị thiêu rụi, buộc nhà chức trách ở Colorado Springs và hạt El Paso phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Sunny Smaldino - người phát ngôn Sở cứu hỏa thành phố - cho biết hơn 70 nhân viên cứu hỏa đã lập vành đai chặn lửa ở phía tây thành phố.

Ngoài ra còn có 6 đám cháy khác đang hoành hành ở Colorado. Thống đốc Colorado John Hickenlooper ngày 24-6 cho biết 70 trực thăng và xe bồn đã được điều động tới Colorado để giúp dập lửa.

Theo thống kê ban đầu, đám cháy lớn nhất nằm giữa khu vực Arapaho và rừng quốc gia Roosevelt, bùng phát từ 9-6, phá hủy 33.670ha rừng và thiêu rụi 191 ngôi nhà. Gần 2.000 lính cứu hỏa đã tham gia chống đám cháy này và mới kiểm soát được 45% trong ngày 24-6.

Một đám cháy lớn khác là đám cháy Little Sand trong rừng quốc gia San Juan (miền nam Colorado), thiêu rụi hơn 7.900ha rừng và chỉ mới khống chế được 31% trong ngày 24-6.

Tại tiểu bang Utah gần Colorado, thời tiết khô nóng và gió mạnh cũng thổi bùng ít nhất hai đám cháy rừng trong ngày 24-6…

0OI4uxF2.jpgPhóng to
Một trực thăng tham gia chữa cháy - Ảnh: CNN
lPD2HitQ.jpgPhóng to
Một khu vực ở Colorado sau khi "bà hỏa" quét qua - Ảnh: CNN
CJV0gw8H.jpgPhóng to
sBmR4iVp.jpg
Khói bốc lên từ đám cháy ở rừng Los Padres - Ảnh: CNN
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên