05/07/2017 15:58 GMT+7

Mô hình chợ - trung tâm thương mại Hà Nội không hiệu quả

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Ông Lê Hồng Thăng, giám đốc Sở Công thương Hà Nội thừa nhận như vậy khi trả lời chất vấn tại phiên họp HĐND thành phố Hà Nội chiều 5-7.

Ông Lê Hồng Thăng, giám đốc Sở Công thương Hà Nội thừa nhận việc xây mới chợ truyền thống theo mô hình chợ kết hợp với trung tâm thương mại không hiệu quả - Ảnh: Xuân Long
Ông Lê Hồng Thăng, giám đốc Sở Công thương Hà Nội thừa nhận việc xây mới chợ truyền thống theo mô hình chợ kết hợp với trung tâm thương mại không hiệu quả - Ảnh: Xuân Long

Mở đầu phiên chất vấn về quản lý chợ trên địa bàn thành phố, đại biểu Hồ Vân Nga dẫn chứng nhiều chợ truyền thống sau khi xây dựng lại theo mô hình chợ kết hợp trung tâm thương mại, dù khang trang nhưng lại hoạt động èo uột.

“Điển hình như chợ Bưởi - quận Tây Hồ cũng vậy. Nhiều quầy hàng bỏ trống, không có người kinh doanh, hoạt động kém hiệu quả. Nguyên nhân vì sao và trách nhiệm thuộc về ai?” - đại biểu Hồ Vân Nga hỏi.

Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Lê Hồng Thăng thừa nhận có chuyện các chợ truyền thống sau xây dựng lại theo mô hình chợ kết hợp trung tâm thương mại hoạt động không hiệu quả.

“Trước đây còn có lý do này lý do kia, có lý do nêu do chợ có hoạt động bên ngoài nên người dân không vào chợ. Tuy nhiên, khi chúng tôi dẹp chợ cóc phía ngoài, người dân cũng không vào chợ mua. Vì thế, đến nay có thể khẳng định chợ kết hợp với trung tâm thương mại không hiệu quả” - ông Thăng nói.

Ông Thăng cũng cho biết từ thực tế những chợ truyền thống đã xây dựng lại theo mô hình chợ kết hợp trung tâm thương mại nhưng không hiệu quả, thành phố quyết định dừng làm theo mô hình này.

Ông Thăng cũng khẳng định Hà Nội tiếp tục duy trì mô hình chợ truyền thống để đảm bảo phục vụ nhu cầu dân sinh.

Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cũng thừa nhận qua khảo sát cho thấy mô hình chợ kết hợp trung tâm thương mại đã không hiệu quả.

“Có những chợ truyền thống khi xây mới theo mô hình chợ kết hợp trung tâm thương mại, sau hoạt động thì mất luôn phần chợ truyền thống, người dân không vào như chợ Cửa Nam, chợ Hàng Da” - ông Toản nói.

Từ thực tế trên, ông Toản cho biết Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo, tập thể UBND thành phố cũng đã họp bàn, thống nhất kết luận với những dự án dự kiến xây chợ kết hợp với trung tâm thương mại sẽ không thực hiện nữa.

“Các chợ truyền thống dự kiến xây dựng lại theo mô hình chợ truyền thống kết hợp trung tâm thương mại như chợ Ngã Tư Sở, Xuân La... sẽ chỉ xây dựng chợ truyền thống thôi” - ông Toản khẳng định. 

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên