22/10/2013 17:31 GMT+7

Lợp 110 mái nhà cho bà con vùng bão

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Chiều 22-10, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Công ty tôn Phương Nam đã trao tôn cho 60 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhà bị tốc mái, sập do cơn bão số 11 gây ra ở 3 phường Hòa Khánh Nam, Hòa Hiệp Bắc và Hòa Hiệp Nam (Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng).

9MfbLOrD.jpgPhóng to
Ông Phạm Anh Tuấn, trưởng bộ phận marketing Công ty tôn Phương Nam (phải), trao tôn cho người dân P.Hòa Hiệp Nam - Ảnh: Hữu Khá

Giúp người dân vùng lốc xoáy lợp lại mái nhàBạn trẻ Quảng Nam sửa nhà cho người già neo đơnGiúp 120 hộ dân Quảng Bình lợp lại mái nhà sau bão

Trong đợt hỗ trợ lần này, mỗi hộ gia đình được nhận 40m2 tôn, toàn bộ số tôn này do Công ty tôn Phương Nam tài trợ.

Dịp này, 60 hộ gia đình nói trên còn được nhận mỗi người một phần quà gồm sữa, bột ngũ cốc… trị giá 400.000 đồng do Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood tài trợ.

Đến nhận tôn, ông Nguyễn Đô (74 tuổi, ở P.Hòa Hiệp Nam) xúc động nói: “Tôi già yếu, bão vào thổi bay mái nhà. Mấy ngày sau bão không có tấm lợp phải căng bạt để ở tránh mưa nắng. Bây giờ có được số tôn này tôi cũng như bà con mừng lắm, ngày mai là lợp lại mái nhà rồi”.

Trong khi đó, ông Lê Duy Du, chủ tịch UBND P.Hòa Hiệp Nam, cho biết: “Cơn bão đã làm hơn 250 nhà sập và tốc mái, hầu hết rơi vào những gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, sự hỗ trợ kịp thời lúc đầy tình nghĩa này sẽ giúp bà con có chỗ ở, sớm ổn định cuộc sống. Số tôn mà bà con được hỗ trợ hôm nay chất lượng rất tốt, tôn dày thế này thì bà con lợp nhà yên tâm lắm”.

Còn tại P.Hòa Hiệp Bắc (Q.Liên Chiểu), rất nhiều căn nhà của xóm chài nằm dưới chân đèo Hải Vân toang hoác vì bay mái sau bão. Nhà bà Nguyễn Thị Di (60 tuổi) nằm ngay mép biển chỉ còn lại duy nhất tấm tôn để bà che chắn phía trên bàn thờ. Bà Di sống một mình, chưa đủ tiền để sửa nhà. Bà nói: “Sau bão nhà tôi trống hoác, đi nhặt được mấy tấm tôn rách móp méo tôi đem về ghép lại, che tạm một góc nhà để tạm nương thân”. Khi đoàn cứu trợ của báo Tuổi Trẻ và Công ty tôn Phương Nam đến, rất đông bà con dù áo quần tả tơi, gương mặt vẫn thất thần sau ngày bão tố kinh hoàng đã đợi sẵn.

Theo chính quyền địa phương, họ có gia cảnh hết sức ngặt nghèo, phường đã cân nhắc lựa chọn nhiều lần để xét hỗ trợ cho 23 hộ khó khăn nhất được nhận tôn. Chở những tấm lợp về nhà, bà Di nói: “Hôm nghe nói cho tôn lợp lại mái nhà tôi tưởng mọi người đùa. Ai ngờ hôm nay được báo Tuổi Trẻ và Công ty tôn Phương Nam chở tôn về tận nơi tặng. Có được mái tôn này bà con cũng đỡ lo, cộng với số tiền thành phố hỗ trợ, tôi sẽ sửa lại nhà, lợp lại mái cho chắc chắn, mùa mưa năm nay sẽ không còn sống trong cảnh dột nát nữa”.

Chia sẻ khó khăn của bà con, ông Phạm Anh Tuấn, trưởng bộ phận marketing Công ty tôn Phương Nam, tâm sự: “Thấy những thiệt hại ghê gớm do bão gây ra với bà con, chúng tôi hết sức đau lòng. Chúng tôi xin chia sẻ một phần tình cảm của mình với mong muốn giúp bà con có điều kiện gượng dậy để ổn định cuộc sống. Ngày mai (23-10) chúng tôi sẽ tiếp tục trao 2.000m2 tôn cho 50 hộ dân bị ảnh hưởng bão ở 2 xã Duy Hải và Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam)".

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên