21/09/2023 19:17 GMT+7

Liên tục tai nạn chết người tại vòng xoay Nguyễn Văn Linh, vì sao?

THU DUNG
và 1 tác giả khác

Từ đầu năm 2023 đến nay, tại vòng xoay Nguyễn Văn Linh - quốc lộ 1 (huyện Bình Chánh, TP.HCM) xảy ra 4 vụ tai nạn, làm 6 người chết, trở thành nỗi ám ảnh của người dân.

Nhiều xe máy từ đường Nguyễn Văn Linh đi thẳng vào đường dẫn cao tốc hoặc rẽ trái về các tỉnh miền Tây vẫn bất chấp vượt đèn đỏ, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông khi các xe lớn đang rẽ phải - Ảnh: MINH HÒA

Nhiều xe máy từ đường Nguyễn Văn Linh đi thẳng vào đường dẫn cao tốc hoặc rẽ trái về các tỉnh miền Tây vẫn bất chấp vượt đèn đỏ, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông khi các xe lớn đang rẽ phải - Ảnh: MINH HÒA

Ngày 21-9, ghi nhận của Tuổi Trẻ Online tại khu vực vòng xoay Nguyễn Văn Linh - quốc lộ 1 (huyện Bình Chánh, TP.HCM) nườm nượp xe máy, xe container… đi lại. Nhiều dòng xe từ các hướng đổ về nút giao này khá phức tạp, dễ xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm.

Chỉ khoảng 20 phút, hàng trăm xe tải, container, xe bồn… dồn từ đường Nguyễn Văn Linh (hướng về đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương). Trong khi dòng xe tải liên tục nối đuôi nhau, nhiều người đi xe máy cố chen lên cắt ngang đầu xe bồn, thậm chí vượt đèn đỏ để vào vòng xoay.

Ám ảnh tại vòng xoay xảy ra nhiều tai nạn chết người

Nhiều người dân tại đây cho biết thường xuyên xảy ra va chạm giao thông. "Vụ nhẹ thì hỏng xe, trầy trụa, nặng thì chết người, vô cùng bất an", một người dân ngao ngán.

Người dân khu vực cho biết thêm, dòng xe máy và xe lớn từ đường Nguyễn Văn Linh hướng về đường dẫn cao tốc dễ xung đột vì thiếu đèn tín hiệu giao thông để tách dòng xe. Hầu hết người đi xe máy, xe tải "không ai nhường ai" khi chạy vào vòng xuyến, họ len lỏi để đi thật nhanh.

Ngoài ra, trường hợp nguy cơ tai nạn nhất là dòng xe máy và dòng xe tải đang đi cùng chiều từ đường Nguyễn Văn Linh vào vòng xuyến thì các xe tải đột ngột rẽ phải vào quốc lộ 1 (hướng đi ngã tư An Sương). Lái xe bị khuất tầm nhìn, xe máy thì đi thẳng vào đường dẫn cao tốc hoặc về các tỉnh miền Tây rơi vào "điểm mù" bị ép ngã.

Theo Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ Sở Giao thông vận tải TP.HCM, ở vòng xoay này trước đây điều hòa giao thông bằng quy luật vòng xuyến. Dù vậy, lượng xe qua lại đây ngày càng gia tăng, vòng xuyến rộng mà nhiều người chạy "không ai nhường ai" dẫn đến va chạm giao thông.

Qua khảo sát, từ đầu tháng 9-2023, đơn vị phát hiện tình trạng trên và đã lắp đặt 8 trụ đèn giao thông ở vòng xoay này. Trong đó 4 trụ để điều tiết giao thông dòng xe máy và 4 trụ để điều tiết dòng ô tô (xe con, xe tải…).

Điều này giúp giảm trộn dòng, xung đột các dòng xe gây ùn tắc, tai nạn. Ngoài ra trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh, đoạn ngay vòng xoay đã bố trí thêm phần đường dành riêng cho xe máy và có lắp dải phân cách để phân chia phần đường dành cho ô tô.

Từ đầu năm 2023 đến nay, tại vòng xoay Nguyễn Văn Linh - quốc lộ 1 đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông, làm 6 người chết. Theo cảnh sát giao thông, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông là do người đi xe chuyển hướng không đúng quy định, không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước, không chấp hành quy định nhường đường tại nơi giao nhau.

Xe lớn từ đường Nguyễn Văn Linh dừng đèn đỏ, để xe máy đi thẳng khi đèn xanh, không còn xung đột hướng như trước - Ảnh: MINH HÒA

Xe lớn từ đường Nguyễn Văn Linh dừng đèn đỏ, để xe máy đi thẳng khi đèn xanh, không còn xung đột hướng như trước - Ảnh: MINH HÒA

Lúc trước chưa có đèn đỏ, xe máy đi thẳng sẽ xung đột hướng với xe lớn đang rẽ phải từ đường Nguyễn Văn Linh vào quốc lộ 1, dễ va chạm giao thông khi xe máy lọt vào “điểm mù” xe lớn - Ảnh: MINH HÒA

Lúc trước chưa có đèn đỏ, xe máy đi thẳng sẽ xung đột hướng với xe lớn đang rẽ phải từ đường Nguyễn Văn Linh vào quốc lộ 1, dễ va chạm giao thông khi xe máy lọt vào “điểm mù” xe lớn - Ảnh: MINH HÒA

Tại vòng xoay Nguyễn Văn Linh - quốc lộ 1, cơ quan chức năng đã lắp thêm đèn tín hiệu giao thông và đặt hai dải phân cách để phân thành ba phần đường - Ảnh: MINH HÒA

Tại vòng xoay Nguyễn Văn Linh - quốc lộ 1, cơ quan chức năng đã lắp thêm đèn tín hiệu giao thông và đặt hai dải phân cách để phân thành ba phần đường - Ảnh: MINH HÒA

Hàng trăm xe nối nhau chạy lấn làn, ngược chiều: cần phạt nguội qua camera!Hàng trăm xe nối nhau chạy lấn làn, ngược chiều: cần phạt nguội qua camera!

Tình trạng đi ngược chiều, lấn làn... thường xuyên xảy ra tại nhiều tuyến đường TP.HCM. Hàng trăm người nối nhau vi phạm Luật Giao thông và dễ gây ùn tắc, tai nạn giao thông.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên