31/01/2016 10:18 GMT+7

Leonardo Di Caprio giành giải Hiệp hội diễn viên, thẳng tiến đến Oscar

KINH LUÂN
KINH LUÂN

TTO - Sáng 31-1 (giờ VN) đã diễn ra lễ trao giải diễn xuất hay nhất trong năm 2015 của Hiệp hội diễn viên Mỹ (SAG) với chiến thắng thuộc về Leonardo Di Caprio, Brie Larson, Idris Elba và Alicia Vikander.

Leonardo Di Caprio tại lễ trao giải SAG 2016 - Ảnh: Reuters
Leonardo Di Caprio tại lễ trao giải SAG 2016 - Ảnh: Reuters

Điều thú vị tại lễ trao thưởng của SAG 2016 nằm ở chỗ cả bốn diễn viên Leonardo, Larson, Elba và Vikander đều lần đầu thắng giải. Đáng nói hơn, Larson, Elba và Vikander đã giành chiến thắng ngay trong lần đầu tiên được đề cử.

Như vậy, một lần nữa, Leonardo Di Caprio đánh bại Eddie Redmayne ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong mùa trao thưởng 2016, sau khi chiến thắng ở giải Quả cầu vàng.

Leonardo đã diễn xuất rất tốt khi hóa thân vào nhân vật có thật Hugh Glass trong phim The Revenant, chiến đấu với thiên nhiên, giành quyền sinh tồn để thực hiện cuộc báo thù.

* Xem Leonardo DiCaprio diễn trong The Revenant: ​sinh tồn và báo thù

Leonardo Di Caprio phát biểu khi nhận giải - Ảnh: Reuters
Leonardo Di Caprio phát biểu khi nhận giải - Ảnh: Reuters

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, diễn viên 41 tuổi này được SAG vinh danh sau khi trượt trong cả ba lần đề cử trước với các phim The Departed, Blood Diamond Joe Edgar.

Brie Larson trên bục nhận giải - Ảnh: Reuters
Brie Larson trên bục nhận giải - Ảnh: Reuters

Giải thưởng của SAG được xem là "kim chỉ nam" lớn nhất cho giải Oscar.

Trong 10 năm qua, giải SAG và Oscar giống nhau 10/10 ở hạng mục Nam chính; 7/10 ở hạng mục Nữ chính và 8/10 ở hai hạng mục Nam phụ, Nữ phụ.

Với việc sở hữu trong tay hai giải thưởng Quả cầu vàng và của SAG, đường đến với tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp đang trở nên thênh thang hơn bao giờ hết với Leonardo Di Caprio.

Ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc, Brie Larson (phim Room) tiếp tục đánh bại Cate Blanchett (Carol) và Saoirse Ronan (phim Brooklyn) để đăng quang. Trước đó, Larson cũng đã vượt qua Blanchett và Ronan ở giải Quả cầu vàng.

Trong phim Room, Larson vào vai một bà mẹ trẻ trầm cảm, sống với cậu con trai trong ngôi nhà nhỏ.

Tương tự Leonardo, việc thâu tóm cả giải Quả cầu vàng lẫn SAG giúp Larson trở thành ứng viên nặng ký nhất cho giải Oscar ở hạng mục Nữ chính.

Ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, với vai vợ "Cô gái Đan Mạch", nữ diễn viên 27 tuổi người Thụy Điển Alicia Vikander đã giành chiến thắng. Trong phim The Danish Girl, Vikander thể hiện tinh tế các cung bậc tình cảm ray rứt, đau khổ, đồng cảm với người chồng muốn được chuyển giới - vai diễn do Eddie Redmayne đảm nhận.

Alicia Vikander phát biểu khi nhận giải - Ảnh: Reuters
Alicia Vikander phát biểu khi nhận giải - Ảnh: Reuters

Để chiến thắng ở hạng mục này, Vikander đã xuất sắc vượt qua hai đối thủ nặng ký là Rooney Mara - vai người tình đồng tính trẻ trong phim Carol và Kate Winslet - vai trợ lý lâu năm của Steve Jobs trong phim Steve Jobs.

Việc Winslet đoạt Quả cầu vàng còn Vikander thắng giải của SAG khiến cuộc đua đến tượng vàng Oscar ở hạng mục Nữ phụ hứa hẹn rất hấp dẫn.

Việc Idris Elba thắng giải của SAG nhưng trượt đề cử Oscar - Ảnh: Reuters
Idris Elba thắng giải của SAG nhưng trượt đề cử Oscar - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Idris Elba đã giành chiến thắng ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ vai thủ lĩnh trong phim Beast of no nation. Trước khi SAG trao giải, việc Elba trượt đề cử Oscar ở hạng mục Nam phụ đã dấy lên tranh cãi rất nhiều. Nay, việc Elba được SAG vinh danh càng khiến chủ đề này nóng hơn.

Đây là đêm trao giải ngọt ngào dành cho Elba bởi ngoài giải thưởng ở phim điện ảnh, diễn viên 44 tuổi người Anh này còn thắng ở hạng mục Nam diễn viên chính truyền hình hay nhất, với phim Luther.

Trước đó, ở giải Quả cầu vàng, diễn viên kỳ cựu Sylvester Stallone (Creed) đã thắng ở hạng mục này.

Các giải thưởng của giải SAG lần thứ 22 - 2016

Các diễn viên của phim Spot Light gồm: Mark Ruffalo, Michael Keaton, Rachel McAdam, Stanley Tucci… đoạt giải Dàn diễn viên đồng đều nhất.

Nam chính: Leonardo Di Carpio (The Revenant), Bryan Cranston (Trumbo), Johnny Depp (Black Mass), Michael Fassbender (Steve Jobs), Eddie Redmayne (The Danish Girl)

Nữ chính: Brie Larson (Room), Cate Blanchett (Carol), Helen Mirren (Woman in Gold), Saoirse Ronan (Brooklyn), Sarah Silverman (I Smile Back)

Nam phụ: Idris Elba (Beast of No Nation), Christian Bale (The Big Short), Idris Elba (Beast of No Nation), Mark Rylance (Bridge of Spies), Michael Shannon (99 Homes), Jacob Trembaly (Room)

Nữ phụ:  Alicia Vikander (The Danish Girl), Rooney Mara (Carol), Rachel McAdams (Spotlight), Helen Mirren (Trumbo), Kate Winslet (Steve Jobs)

Dàn diễn viên loạt phim hài: Orange is the New Black

Dàn diễn viên loạt phim tâm lý: Downton Abbey

Nam chính loạt phim hài: Jeffrey Tambor (Transparent)

Nữ chính loạt phim hài: Uzo Aduba (Orange is the New Black)

Nam chính loạt phim tâm lý: Kevin Spacey (House of Cards)

Nữ chính loạt phim tâm lý: Viola Davis (How to Get Away With Murder)

Nam chính phim truyền hình: Idris Elba (Luther)

Nữ chính phim truyền hình: Queen Latifah ( Bessie)

Thành tựu trọn đời: Carol Burnett

* Xem loạt bài về Leonardo DiCaprio trên Tuổi Trẻ Online:

Oscar yêu thích những kẻ sống sót

Kate Winslet dự đoán 2016 là “năm của Leonardo DiCaprio”

Leonardo DiCaprio: các vai diễn hay nhất và dở nhất

- ​Oscar lần thứ 88: Bản năng sinh tồn có lên ngôi?

KINH LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên