Sự kiện

Thứ tư 20-12-2023
Mùa mua sắm cuối năm, tiểu thương Hà Nội ngán ngẩm vì vỉa hè bị đào xới
Kinh doanh

Tiểu thương Hà Nội ngán ngẩm khi doanh số 2 tuần gần đây giảm mạnh do vỉa hè bị đào xới ngổn ngang, bụi bẩn. Khách hàng khó có thể tiếp cận vào cửa hàng.

Thứ hai 18-12-2023
Quận 1 kẻ vạch vỉa hè để người dân đậu xe máy tự quản
Thời sự

Hiện nay, vỉa hè một số đường ở quận 1 đã được kẻ vạch sơn, phân vùng cho các hàng quán có nhu cầu để xe tự quản trước mặt tiền nhà.

Thứ hai 18-09-2023
Thu phí lòng đường, vỉa hè tại TP.HCM: Công cụ để minh bạch quản lý đô thị
Bạn đọc làm báo

Vỉa hè, lòng đường do Nhà nước quản lý. Khi được cho phép sử dụng tạm thời thì người sử dụng phải có nghĩa vụ đóng phí để đảm bảo sự công bằng.

Thứ bảy 16-09-2023
Thu phí lòng đường, vỉa hè ở TP.HCM: Mục tiêu chính là đảm bảo giao thông
Thời sự

Trong tờ trình Sở Giao thông Vận tải TP.HCM gửi UBND TP, việc thu phí lòng đường, vỉa hè để quản lý tốt trật tự, đảm bảo quyền ưu tiên dành cho người đi bộ.

Chủ nhật 30-07-2023
Quản lý, sử dụng vỉa hè: Quy định đã mở, dùng sao cho đúng?
Thời sự

UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định 32 về quản lý, sử dụng tạm thời một phần lòng đường, vỉa hè (thay thế quyết định 74 năm 2008).

Thứ bảy 29-07-2023
TP.HCM cho dùng tạm vỉa hè, lòng đường: Việc cấp phép, trình báo ra sao?
Bạn đọc làm báo

TP.HCM đã lắng nghe nhu cầu thực tế của cư dân đô thị, cho phép sử dụng một phần vỉa hè, lòng đường vào những việc bức thiết trong đời sống như ma chay, cưới hỏi, điểm đậu xe khi gia đình có hữu sự...

Thứ tư 26-07-2023
Từ 1-9, TP.HCM chính thức cho phép sử dụng một phần lòng đường, vỉa hè
Thời sự

UBND TP.HCM vừa ra quyết định ban hành quy định về quản lý, sử dụng tạm thời một phần lòng đường, vỉa hè. Trong đó quy định rõ việc thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè.

Thứ tư 14-06-2023
TP.HCM cho thuê lòng đường, vỉa hè ra sao?
Bạn đọc làm báo

Sáng 13-6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM tổ chức hội nghị phản biện xã hội cho dự thảo Đề án thu phí sử dụng tạm lòng đường, vỉa hè trên địa bàn TP.HCM.

Thứ tư 19-04-2023
Quận trung tâm TP.HCM ra quân lấy lại vỉa hè, lập lại trật tự đường phố
Thời sự

Quận 3 quyết tâm lấy lại vỉa hè, xử phạt nghiêm trường hợp vi phạm, lấn chiếm.

Thứ bảy 04-03-2023
Quản lý vỉa hè: Có gieo mới gặt
Thời sự

Vỉa hè không chỉ là không gian vật lý dành cho người đi bộ mà còn gánh nhiều chức năng của đô thị. Muốn quản lý và khai thác vỉa hè bền vững, trước tiên Nhà nước phải quy hoạch, thiết kế, xây dựng, bảo dưỡng và tạo một cơ chế thu chi minh bạch.

Thứ bảy 25-02-2023
Ra quân 'lấy lại vỉa hè' rầm rộ nhưng thất bại, vì sao?
Thời sự

Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho rằng việc buông lỏng quản lý, thiếu quyết liệt của chính quyền, thiếu chấp hành của người dân và thiếu tính toán trong vấn đề an sinh xã hội là những nguyên nhân khiến các đợt ra quân 'lấy lại vỉa hè' thất bại.

Thứ sáu 24-02-2023
Muôn kiểu chiếm dụng vỉa hè ở Hà Nội
Thời sự

Vỉa hè nhiều tuyến phố trung tâm Hà Nội đang bị các cửa hàng, cơ sở kinh doanh ngang nhiên chiếm dụng, bày hàng hóa, bàn ghế... làm chỗ kinh doanh, 'đẩy' người đi bộ xuống lòng đường.

Thứ sáu 24-02-2023
Lập lại trật tự vỉa hè: Tăng cường phạt nguội
Bạn đọc làm báo

Hà Nội và TP.HCM quyết tâm lập lại trật tự vỉa hè. Dư luận quan tâm bởi đây là chuyện lớn, ảnh hưởng đến đời sống xã hội. Quan tâm và cả hoài nghi, bởi chuyện nghe đã lâu nhưng chưa biết chừng nào làm được?

Thứ tư 22-02-2023
Chặt luôn rễ cây xanh để... đẩy nhanh tiến độ lát đá vỉa hè
Thời sự

Thi công tại dự án 12,6 tỉ đồng ở Gia Lai, nhà thầu đã chặt luôn bộ rễ của cây xanh lớn nằm trên vỉa hè TP Pleiku để đẩy nhanh tiến độ.

Thứ tư 22-02-2023
Hà Nội và TP.HCM sắp xếp lại trật tự vỉa hè
Bạn đọc làm báo

Đó là chủ trương của 2 thành phố lớn nhất nước. Trong đó Hà Nội sẽ quy trách nhiệm cán bộ nếu để xảy ra những tồn tại về trật tự đô thị.

Thứ tư 22-02-2023
Cuộc chiến giành vỉa hè
Biếm Họa

Cuộc chiến giành lại vỉa hè cho người đi bộ.