16/01/2014 11:38 GMT+7

Lại lũ lụt ở Indonesia, 13 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 16-1, chính quyền Indonesia thông báo ít nhất 13 người đã thiệt mạng và hơn 40.000 người phải đi di tản khi mưa lớn gây lũ lụt và lở đất nghiêm trọng ở khu vực phía bắc đảo Sulawesi.

Indonesia: lũ lụt cướp mạng sống 11 ngườiThủ đô Jakarta chìm trong nước lũ

nBFVjPdo.jpgPhóng to
Nhà chức trách cho biết mưa lũ sẽ còn kéo dài thêm 2 ngày nữa Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, các con sông lớn trên đảo Sulawest đều bị vỡ bờ, gây ngập lụt sâu tại thành phố Manado và các khu vực lân cận. Nước đã cuốn trôi nhiều căn nhà tạm bợ và xe cộ. Ở một số điểm, nước ngập đến thắt lưng.

Phần lớn trong tổng số 40.000 người phải di tản đã đến trú tại tại các tòa nhà văn phòng chính phủ và các nhà thờ. Người phát ngôn Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia (NDA) thừa nhận tình trạng lũ lụt là “rất nghiêm trọng”.

Mưa lũ còn gây ra hàng chục vụ lở đất nguy hiểm ở vùng núi. “Đến nay đã có 13 người thiệt mạng, ngoài ra còn có 2 người khác mất tích” – người phát ngôn NDA Sutopo Purwo Nugroho cho biết.

Các quan chức Sulawesi thừa nhận số người chết có thể sẽ gia tăng do mưa lớn sẽ còn tiếp tục đổ xuống trong vòng 2 ngày tới. Tổng cộng 6 quận và thành phố tại tỉnh Bắc Sulawesi bị lũ lụt tấn công, trong đó Manado chịu tác động nghiêm trọng nhất.

Trong mùa mưa, lũ lụt và lở đất thường xuyên xảy ra ở Indonesia. Các chuyên gia bảo vệ môi trường khẳng định tình trạng phá rừng đã khiến lũ lụt thêm trầm trọng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên