11/12/2015 08:01 GMT+7

Không để nợ lương người lao động

LÊ THANH
LÊ THANH

TT - Đó là đề nghị của Bộ Tài chính trong công văn gửi UBND các tỉnh thành trực thuộc trung ương ngày 10-12.

Cụ thể, từ nay đến hết năm Bộ Tài chính đề nghị UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo sở tài chính phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát tình hình thu chi tại các cấp ngân sách trên địa bàn, đảm bảo chi theo đúng kế hoạch đã giao, không để xảy ra tình trạng nợ lương cán bộ, công chức, viên chức, các khoản chi cho con người và chính sách xã hội khác.

UBND các tỉnh, thành phố tiết kiệm triệt để các khoản chi thường xuyên, giảm tối đa kinh phí tổ chức hội nghị, hội thảo, khánh tiết; hạn chế bố trí kinh phí đi nghiên cứu, khảo sát nước ngoài, mua sắm ôtô và trang thiết bị đắt tiền.

Các địa phương cần quản lý chặt chẽ việc ứng trước dự toán ngân sách nhà nước và chi chuyển nguồn sang năm sau.

Trong trường hợp hụt thu hoặc thiếu hụt tạm thời các quỹ ngân sách, cần chủ động giãn tiến độ hoặc tạm dừng chi một số khoản chưa thật sự cần thiết. Nếu vẫn thiếu nguồn thì địa phương sử dụng thêm nguồn lực tài chính khác như dự phòng, quỹ dự trữ tài chính...

Sau khi thực hiện tất cả giải pháp nêu trên mà ngân sách địa phương vẫn khó khăn thì UBND tỉnh, thành phố có văn bản báo cáo Bộ Tài chính để xem xét, trình cấp có thẩm quyền cho phép tạm ứng nguồn để đảm bảo chi các khoản quan trọng, đặc biệt các chế độ chính sách chi cho con người và chi an sinh xã hội.

LÊ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên