22/04/2016 09:58 GMT+7

Khởi tố vợ trung tá quân đội nợ hàng tỉ đồng bỏ trốn

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Cơ quan điều tra cho rằng có đủ căn cứ cho thấy bà Thúy phạm tội lừa đảo qua hành vi lừa “chạy” việc làm. Hiện bà Thúy đang mang thai nên cơ quan điều tra cho tại ngoại.

Ngày 21-4, đại tá Phạm Trọng Cường - chánh văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa - cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Nguyễn Thị Thúy (34 tuổi) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Hiện các cơ quan tố tụng đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xem xét xử lý hành vi vi phạm pháp luật của chồng bà Thúy là ông Lê Quang Độ (45 tuổi, trung tá, công tác tại Trường Sĩ quan không quân, vừa được Bộ tư lệnh phòng không - không quân cho nghỉ hưu theo nguyện vọng).

Trước đó, trong tháng 3-2016, cơ quan điều tra tiếp nhận 16 đơn của người dân tố cáo vợ chồng ông Độ, bà Thúy lừa đảo số tiền hơn 7,2 tỉ đồng.

Qua xác minh, cơ quan điều tra cho rằng có đủ căn cứ cho thấy bà Thúy phạm tội lừa đảo qua hành vi lừa “chạy” việc làm. Hiện bà Thúy đang mang thai nên cơ quan điều tra cho tại ngoại.

Như Tuổi Trẻ ngày 16-3 đã thông tin, sau khi vay và lấy của nhiều người dân hàng tỉ đồng để làm ăn và “chạy” việc, vợ chồng ông Độ không thực hiện được cam kết, mất khả năng chi trả nên đã bỏ trốn vào TP.HCM và ngày 4-3 trở về trình diện theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên