19/07/2016 16:21 GMT+7

​IS nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng dao, rìu ở Đức

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng dao và rìu trên một chuyến tàu tại Đức xảy ra tối 18-7.

Vụ tấn công đã làm 4 thành viên trong cùng một gia đình ở Hong Kong bị thương nặng, trong đó 2 người đang trong tình trạng nguy kịch - Ảnh: Skynews
Vụ tấn công đã làm 4 thành viên trong cùng một gia đình ở Hong Kong bị thương nặng, trong đó 2 người đang trong tình trạng nguy kịch - Ảnh: Skynews

Theo AFP, Hãng thông tấn Amaq có liên kết với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 19-7 lên tiếng xác nhận gã thanh niên tấn công trên xe lửa ở Đức là một "chiến binh" của chúng.

Amaq nói: "Người này đã thực hiện vụ tấn công để đáp lại lời kêu gọi nhằm vào những nước thuộc liên minh chống IS (tức liên minh chống IS tại Iraq và Syria do Mỹ chỉ huy)".

Vụ tấn công đã làm 4 thành viên trong cùng một gia đình ở Hong Kong bị thương nặng, trong đó 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Mặc dù chưa thể kiểm chứng ngay tuyên bố của IS vì Hãng tin Amaq vẫn thường đưa ra rất nhiều những tuyên bố kiểu như vậy, nhưng cơ quan chức năng Đức cũng rất nghi ngờ hành vi tấn công của tên này có liên quan tới Hồi giáo cực đoan.

Nghi phạm là một người tị nạn di cư tới Đức một mình.

Người đứng đầu cơ quan nội vụ bang Bavaria, ông Joachim Herrmann cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy một lá cờ IS vẽ tay trong tư trang của tên này. Hắn đang sống nhờ trong một gia đình cưu mang trong khu vực.

Người phát ngôn của cơ quan nội vụ bang cho biết: "Đây hoàn toàn có thể là một vụ tấn công khủng bố của IS".

Người này cũng nói thêm, kẻ tấn công đã hét lên câu "Allahu akbar" (Thánh Allah vĩ đại) khi ra tay. Tuy nhiên công tác điều tra vẫn đang tiếp tục và có vẻ như kẻ tấn công này hành động một mình. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên