11/03/2016 08:31 GMT+7

Hứa hẹn hoành tráng tại Hà Nội và Cần Thơ

T.HUỲNH - Q.NGUYỄN - V.HÀ (tranhuynh@tuoitre.com.vn)
T.HUỲNH - Q.NGUYỄN - V.HÀ (tranhuynh@tuoitre.com.vn)

TT - Từ 7g sáng ngày 13-3, hai ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 sẽ cùng diễn ra tại Cần Thơ và tại Hà Nội (do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT và nhiều đơn vị phối hợp tổ chức).

Ca sĩ Thanh Duy biểu diễn tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh -  hướng nghiệp năm 2015 ở Cần Thơ - Ảnh: N.Hùng
Ca sĩ Thanh Duy biểu diễn tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2015 ở Cần Thơ - Ảnh: N.Hùng

 

Với rất nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích cho học sinh, phụ huynh, hai ngày hội sẽ kéo dài trong suốt cả ngày chủ nhật này. Ngày hội tại Cần Thơ diễn ra trong khuôn viên Trường ĐH Cần Thơ (khu 2, đường 3-2, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều).

Chương trình này được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài phát thanh truyền hình Hậu Giang từ 8g30, truyền hình trực tuyến trên tuoitre.vn và tv.tuoitre.vn.

Đồng thời, chương trình cũng được phát thanh trực tiếp trên sóng VOV2 Đài Tiếng nói VN. Trong khi đó, ngày hội tại Hà Nội diễn ra ở Trường ĐH Bách khoa Hà Nội (số 1 Đại Cồ Việt, Q.Hai Bà Trưng).

Tại ngày hội sẽ có ba khu vực tư vấn chuyên sâu các nhóm ngành:

1. Khoa học xã hội, kinh tế, tài chính, luật, y dược, quân đội, công an...;

2. Khoa học tự nhiên, kỹ thuật, nông lâm, công nghệ...;

3. Khu vực tư vấn tâm lý, sức khỏe, gỡ rối, lựa chọn ngành nghề. Ban tư vấn của ngày hội do Tuổi Trẻ xây dựng, gồm các chuyên gia tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp là lãnh đạo các cục, vụ của Bộ GD-ĐT; các chuyên gia đến từ các trường thuộc ĐHQG TP.HCM; lãnh đạo nhiều trường ĐH lớn, chuyên gia tư vấn tâm lý, sức khỏe...

Tại mỗi nhóm ngành, ban tư vấn sẽ cung cấp thông tin, trả lời thắc mắc xoay quanh những vấn đề chung về tuyển sinh - hướng nghiệp, các vấn đề cụ thể liên quan đến ngành nghề...

Cũng tại ngày hội, lãnh đạo Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD-ĐT sẽ gửi đến học sinh những thông tin mới nhất, những điều học sinh cần lưu ý trong kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay.

Đặc biệt, khu vực tư vấn tâm lý, sức khỏe, tư vấn lựa chọn ngành nghề không chỉ dành cho học sinh mà các phụ huynh cũng có thể đến đây để được gỡ rối, tư vấn về cách chăm sóc con trong mùa thi, giải quyết những xung đột gia đình trong việc định hướng chọn nghề cho con.

Ngoài các khu vực tư vấn của ban tổ chức, ngày hội tại Cần Thơ sẽ có 130 gian tư vấn của 82 đơn vị; và tại Hà Nội có 110 gian tư vấn, với hàng trăm chuyên gia tư vấn của các trường ĐH, CĐ, trung cấp, trung tâm dạy nghề, trung tâm tư vấn du học, trung tâm ngoại ngữ... hứa hẹn mang đến nguồn thông tin phong phú cho học sinh.

Đây là nguồn thông tin khổng lồ, là cơ hội để học sinh, phụ huynh được trao đổi trực tiếp với đại diện các trường và dễ dàng “xem mặt” các trường ĐH, CĐ mà mình quan tâm. Các trường đều chuẩn bị rất nhiều tài liệu, quà tặng cho học sinh khi đến với gian tư vấn của trường.

Ngoài ra, học sinh cũng sẽ được sống trong không khí vui tươi mang đặc trưng riêng của mỗi trường được thể hiện qua các màn trình diễn, các hoạt động mang tính tương tác với học sinh trong suốt thời gian diễn ra ngày hội.

Đặc biệt, ngày hội tại Hà Nội còn tổ chức cho học sinh trải nghiệm nấu ăn, tham gia sửa chữa ôtô, xe máy, xem trình diễn các bài thực hành của các trường TCCN, trường nghề, giao lưu với các thủ khoa ĐH, những người nổi tiếng xuất thân từ nhiều trường ĐH...

Ban tổ chức sẽ dành tặng cho học sinh đến tham dự chương trình các tài liệu về những điểm mới cần lưu ý xung quanh kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016, bảng hướng dẫn xác định các nhóm sở thích nghề nghiệp nổi trội.

Trước đó, vào sáng 12-3, chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Tiền Giang diễn ra ở Trường ĐH Tiền Giang (119 Ấp Bắc, P.5, TP Mỹ Tho). Chương trình này do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Tiền Giang và Trường ĐH Tiền Giang phối hợp tổ chức. Tham gia tư vấn có nhiều chuyên gia tư vấn đến từ Bộ GD-ĐT, các trường ĐH công lập lớn tại TP.HCM và đại diện các trường ĐH, CĐ địa phương.

Ca sĩ Thanh Duy sẽ hát tại ngày hội ở Cần Thơ

Sáng 13-3, ca sĩ Thanh Duy sẽ trở lại ĐH Cần Thơ để hát và giao lưu cùng các thầy cô và học sinh tại ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp. Khi nhận được lời mời từ Tuổi Trẻ, Thanh Duy nói như reo: “Năm ngoái, Duy đã được hát trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2015, cũng tại ĐH Cần Thơ. Cảm giác của một cựu sinh viên quay về trường mình biểu diễn làm Duy tự hào xen lẫn hạnh phúc. Duy xin cảm ơn nhà trường và báo Tuổi Trẻ đã ưu ái mời Duy về lại trường xưa thêm một lần nữa. Duy sẽ mang tới chương trình những ca khúc vui tươi nhất, đặc biệt sẽ có một ca khúc hoàn toàn mới mà Ái Phương viết tặng cho quyển sách đầu tay Lỗi ở yêu thương của Duy. Bên cạnh đó, Duy cũng sẵn sàng tư vấn như một người anh cho các bạn học sinh trước thời khắc quan trọng của cuộc đời mình”.

Thanh Duy là một “ca” rất đặc biệt của showbiz Việt ở sự năng động, đa tài. Lần đầu anh được biết đến từ chương trình Vietnam Idol - Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa thứ 2 (2008). Ngoại hình dễ nhìn, gương mặt sáng, giọng hát tốt, phong cách trẻ trung, thân thiện cùng thành tích về nhì tại sân chơi này là một bệ phóng khá tốt để Thanh Duy trở thành ca sĩ.

Tuy nhiên, sau đó Thanh Duy vẫn tiếp tục với nghề giáo theo chuyên ngành đã được đào tạo (dạy tiếng Anh ở các trung tâm ngoại ngữ). Niềm đam mê âm nhạc, nghệ thuật không hề tàn lụi, nhưng Thanh Duy lại đi một vòng khá lớn trước khi trở thành một nghệ sĩ được yêu mến như hiện nay.

Trong khuôn khổ một buổi giao lưu ngắn tại ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp ở Cần Thơ, Thanh Duy không thể mang hết những tài năng lẫn “tài vặt” của mình lên sân khấu. Anh chỉ có thể hát, chia sẻ những kinh nghiệm học - thi - lựa chọn nghề nghiệp...

Nhưng chưa bao giờ Thanh Duy xuất hiện mà không mang đến những bất ngờ, thú vị. Và lần này sẽ là những quyển sách mới do chính Thanh Duy và mẹ Thanh Duy cùng viết mang nhan đề Lỗi ở yêu thương - Về nhà với mẹ để tặng các bạn học sinh tại ngày hội.

Mặc dù đang bận rộn với nhiều chương trình riêng tại Hà Nội và TP.HCM, đặc biệt là vừa trở thành đại sứ đầu tiên của chiến dịch Giờ Trái đất 2016, nhưng khi Tuổi Trẻ ngỏ lời mời biểu diễn ở lễ khai mạc ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Hà Nội, ca sĩ Thùy Chi đã vui vẻ nhận lời.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, cô cho biết: “Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp là hoạt động có ý nghĩa với các bạn học sinh đang đứng trước ngưỡng cửa vào đời. Vì vậy Thùy Chi cũng muốn được đóng góp một phần trách nhiệm với chương trình bằng những ca khúc do Thùy Chi thể hiện. Hi vọng điều này sẽ mang tới cho các bạn học sinh sự hứng khởi và ấn tượng tốt đẹp trong một ngày có nhiều ý nghĩa”.

Ca sĩ Thùy Chi
Ca sĩ Thùy Chi

Ca sĩ Thùy Chi: “Hát để các bạn học sinh thấy tự tin hơn”

Ca sĩ Thùy Chi tiết lộ cô sẽ mang tới ngày hội tại Hà Nội những ca khúc liên quan đến tình cảm gia đình và tình yêu, tình bạn trong sáng hồn nhiên. Qua các bài hát, Thùy Chi muốn gửi đến các bạn học sinh những chia sẻ, để các bạn cảm thấy tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới. “Các bạn hãy tin rằng dù các bạn lựa chọn như thế nào thì gia đình và người thân cũng luôn ở bên các bạn, dõi theo mỗi bước đi và mong các bạn trưởng thành mỗi ngày” - Thùy Chi giải thích.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, sự hiện diện của Thùy Chi tại ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp ở Hà Nội sẽ được thông tin trên fanpage của Thùy Chi đang thu hút khoảng 500.000 fan. Tuy nhiên, hiện thời khá nhiều học sinh lớp 12 ở Hà Nội đã biết trước thông tin này và bày tỏ sự háo hức được gặp gỡ trực tiếp thần tượng của mình. Cùng với các ca khúc được đông đảo học sinh tuổi teen yêu mến, Thùy Chi sẽ sẵn lòng giao lưu với các bạn học sinh ngay tại ngày hội.

T.HUỲNH - Q.NGUYỄN - V.HÀ (tranhuynh@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên