24/06/2014 19:25 GMT+7

Hoãn xử vụ "dân bao vây đốt xe công an"

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Do vắng mặt nhiều người liên quan và phiên tòa diễn ra trong tình cảnh chen chúc, không có micro, loa nên HĐXX đã tuyên bố hoãn đồng thời ra thời hạn sẽ đưa ra xét xử trở lại trong vòng một tháng.

Truy tố 6 bị can vụ "dân bao vây đốt xe công an"Công an điều tra vụ dân bao vây, đốt xe công anNgười phạm luật giao thông bị thương, dân vây đốt xe công anBắt 3 người để điều tra vụ dân đốt xe công an

52U88f83.jpgPhóng to
Các bị cáo tại tòa - Ảnh: NGUYỄN NAM

Sáng 24-6, TAND huyện Tánh Linh (Bình Thuận) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo Lê Đức Thắng (20 tuổi), Đinh Văn Mỹ (22 tuổi), Đinh Văn Thắng (24 tuổi), Phan Đình Tám (sinh ngày 10-8-1996), Trần Văn Hòa (sinh ngày 6-7-1996), Trần Ngọc Thương (sinh ngày 1-1-997, đều ngụ tại xã Gia An, huyện Tánh Linh) về tội hủy hoại tài sản.

Tòa án triệu tập tới 50 người liên quan gồm các bị cáo, nhân chứng, đại diện phòng CSGT công an huyện Tánh Linh là nguyên đơn dân sự (bị đốt cháy xe).

Tuy nhiên, trong số này có đến trên 30 người vắng mặt. Luật sư bào chữa cho các bị cáo vị thành niên Phan Đình Tám, Trần Văn Hòa, Trần Ngọc Thương cũng vắng mặt.

Mời xem clip "Hoãn xử vụ công an đánh dân, dân đốt xe công an" - Nguồn: TVO

Từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã vây kín trụ sở TAND huyện Tánh Linh để chờ tham dự phiên tòa. Sau khi lực lượng hỗ trợ tư pháp sắp xếp cho những người có giấy mời vào dự tòa thì phòng xử án đã chật kín. Hàng trăm người dân còn lại đứng chen chúc xung quanh phòng xử án, nhìn vào các cửa sổ để theo dõi phiên tòa.

Phiên tòa diễn ra trong tình cảnh không có micro và loa nên chỉ nội bộ những người có mặt trong phòng xử mới nghe được nội dung. Đại diện phía công tố nêu quan điểm do vắng mặt nhiều người liên quan, trong đó có luật sư bào chữa cho ba bị cáo vị thành niên, nên đã đề nghị hoãn phiên tòa. Các luật sư có mặt tại tòa bào chữa cho các bị cáo còn lại cũng đồng ý với quan điểm của phía công tố.

HĐXX sau đó đã tuyên bố hoãn phiên tòa và ra thời hạn sẽ đưa ra xét xử trở lại trong vòng một tháng.

wzvBpXw6.jpg
Rất đông công an được huy động làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự tại tòa - Ảnh: NGUYỄN NAM
dwzljPOu.jpg
Người dân dự phiên tòa ngồi chật kín phòng xử án - Ảnh: NGUYỄN NAM

Trước đó, VKSND tỉnh Bình Thuận đã có quyết định truy tố 6 bị can, chuyển hồ sơ cho TAND huyện Tánh Linh xét xử 6 bị can trong vụ bao vây, đốt xe công an xảy ra tại xã Gia An, huyện Tánh Linh vào đêm 14-11-2013 gây xôn xao dư luận.

Sáu bị can gồm: Lê Đức Thắng (20 tuổi), Đinh Văn Mỹ (22 tuổi), Đinh Văn Thắng (24 tuổi), Phan Đình Tám (18 tuổi), Trần Văn Hòa (18 tuổi), Trần Ngọc Thương (17 tuổi, đều ngụ tại xã Gia An, huyện Tánh Linh) về tội hủy hoại tài sản.

Liên quan đến vụ này, có tình tiết đáng chú ý là có vụ việc công an đánh dân (chưa rõ công an nào) rồi mới xảy ra vụ dân bao vây đốt xe công an.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên