05/08/2014 15:51 GMT+7

Hầu tòa vì đại náo đại lý nghi tráo vé độc đắc

N.TRIỀU - K.NAM
N.TRIỀU - K.NAM

TTO - Bức xúc vì đại lý vé số không trả thưởng tờ độc đắc 1,5 tỉ đồng, bà Nguyễn Thị Tuyết cùng 3 người nhà đòi đốt đại lý.

K2HMOKcO.jpgPhóng to
Đại lý vé số Triều Phát tọa lạc ở đường Hoàng Hoa Thám, phường Vĩnh Thanh Vân, TP Rạch Giá, Kiên Giang

Sáng 5-8, Tòa án nhân dân TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) đã xét xử sơ thẩm vụ án gây rối trật tự công cộng xảy ra trước đại lý vé số Triều Phát ngày 19-12-2013.

Đây là vụ gây rối trật tự có liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản (tờ vé số trúng độc đắc trị giá 1,5 tỉ đồng) cũng xảy ra tại đại lý vé số Triều Phát đã được Cơ quan điều tra công an tỉnh Kiên Giang khởi tố ngày 15-11-2013.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, do bức xúc việc cơ quan chức năng chậm xử lý vụ nghi án bị đại lý vé số Triều Phát đánh tráo tờ vé số trúng độc đắc, ngày 19-12-2013, bà Nguyễn Thị Tuyết cùng người thân đến TAND TP Rạch Giá và VKSND tỉnh Kiên Giang yêu cầu giải quyết, sau đó bà cũng kéo nguời đến la ó trước đại lý vé số Triều Phát gây áp lực đòi bồi thường.

Sau một hồi thuyết phục đề nghị giải tán bất thành, công an TP Rạch Giá đã bắt giữ bà Tuyết và một số người đi cùng. Ngày 25-12-2013, cơ quan cảnh sát điều tra công an TP Rạch Giá ra quyết định khởi tố bà Tuyết cùng ba người khác là Đào Thị Liên, Nguyễn Thị Hận và Nguyễn Lệ Hằng (con gái bà Tuyết) về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

Cáo trạng của VKSND TP Rạch Giá cho rằng bà Tuyết đứng ra tổ chức và rủ rê, lôi kéo Đào Thị Liên, Nguyễn Thị Hận và Nguyễn Lệ Hằng thực hiện hành vi gây rối trật tự công cộng. Tuy nhiên, tại tòa, bà Tuyết phủ nhận việc gây rối có tổ chức và giải thích rằng các bị cáo Liên, Hận, Hằng là con gái, họ hàng nên biết việc bà đi khiếu kiện và cùng đi.

Các bị cáo Liên, Hận, Hằng cũng phủ nhận việc được bà Tuyết tổ chức, lôi kéo, xúi giục. Tòa công bố bản khai của hai bị cáo cáo Liên, Hận với cơ quan điều tra trong đó thừa nhận có được bà Tuyết rủ đi đến TAND TP Rạch Giá.

Hai bị cáo Liên, Hận xác nhận không bị ép cung, mớm cung, nhục hình nhưng cho rằng mình không biết chữ nên điều tra viên lấy lời khai rồi đưa cho ký chứ không ý thức được nội dung câu chữ. Các bị cáo đều khẳng định lời khai trước tòa mới hoàn toàn là sự thật.

Đại diện VKSND TP Rạch Giá giữ quyền công tố không chấp nhận lời khai lại của các bị cáo và đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Tuyết mức án 30-36 tháng tù và các bị cáo Liên, Hận, Hằng 24-30 tháng tù.

Được nói lời sau cùng, bà Tuyết thừa nhận việc gây rối trật tự công cộng nhưng đó là sự bức xúc dồn nén hơn hai năm trời đi khiếu kiện đòi trả thưởng cho tờ vé số trúng độc đắc mà theo bà đã bị đại lý Triều Phát đánh tráo.

“Tui đi khiếu nại, gõ cửa khắp nơi cả nhà, cả xóm đều biết. Ba bị cáo kia là con gái, là em út họ hàng thương tui nên biết tui đi đâu họ cũng đi theo. Vì thiếu hiểu biết pháp luật, cứ làm theo tình cảm gia đình, họ vì tui mà bị bắt, bị xử tội. Tôi rất ân hận và chỉ xin tòa xem xét dành cho tui, em tui và con tui mức án thấp nhất” - bà Tuyết nói.

Các bị cáo Liên, Hận, Hằng cũng thừa nhận chỉ hành xử cảm tính do bức xúc trước tình cảnh của bà Tuyết, cho đến khi bị bắt và xét xử mới biết đó là vi phạm pháp luật. Cả ba bị cáo cũng xin được xem xét với mức án thấp nhất và cam kết không tái phạm.

Chủ tọa phiên tòa cho biết HĐXX nghị án và sẽ tuyên án vào ngày 11-8.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Tạm đình chỉ vụ kiện dân sự tờ vé số trúng độc đắcGia đình bà Tuyết đòi đốt đại lý Triều PhátGiao cơ quan điều tra khởi tố vụ kiện vé số trúng độc đắcLàng nhiều người trúng số độc đắc Lãnh 7 năm tù vì chiếm đoạt vé số độc đắc 1,5 tỉ đồng Sẽ “xem xét” trả thưởng cho chủ nhân tờ vé số Trúng số độc đắc không được trả thưởng, kiện ra tòaRắc rối vụ kiện vé số trúng độc đắcĐề nghị khởi tố vụ chiếm đoạt tờ vé số trúng độc đắc

N.TRIỀU - K.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên