19/02/2016 05:34 GMT+7

​Hàn Quốc báo động nguy cơ Triều Tiên tấn công khủng bố

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO – Nguồn tin tình báo Hàn Quốc cho biết nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh tăng cường chuẩn bị các cuộc tấn công khủng bố Hàn Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc thông báo với các nghị sỹ về khả năng CHDCND Triều Tiên sẽ triển khai các cuộc tấn công khủng bố - Ảnh: Yonhap
Chính phủ Hàn Quốc thông báo với các nghị sỹ về khả năng CHDCND Triều Tiên sẽ triển khai các cuộc tấn công khủng bố - Ảnh: Yonhap

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ nghị sỹ Lee Chul-woo cho biết tại một cuộc họp khẩn ngày 18-2 giữa đảng cầm quyền và chính phủ Hàn Quốc về vấn đề Triều Tiên.

Theo đó Tổng cục trinh sát CHDCND Triều Tiên (RGB) đang chuẩn bị cho những cuộc tấn công Hàn Quốc, trong đó có cả tấn công mạng.

Chính phủ Hàn Quốc thông báo với các nghị sỹ về khả năng CHDCND Triều Tiên sẽ triển khai các cuộc tấn công dùng chất độc hoặc bắt cóc con tin người Hàn Quốc.

Nghị sỹ Lee nói: “CHDCND Triều Tiên có thể gây hại với các nhà hoạt động chống lại họ, những người phản bội họ và các quan chức chính phủ Hàn Quốc. Họ có thể sẽ nhằm vào các khu vực công và hạ tầng quan trọng như tàu điện ngầm, trung tâm mua sắm và các nhà máy điện”.

Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc đang thu thập thông tin liên quan tới các vụ tấn công mà phía CHDCND Triều Tiên có thể tiến hành.

Hàn Quốc tuyên bố sẽ áp dụng những biện pháp phản ứng mạnh mẽ với CHDCND Triều Tiên sau vụ thử bom hạt nhân mới nhất và vụ phóng tên lửa tầm xa gần đây.

Chính phủ Hàn Quốc cho rằng, dường như CHDCND Triều Tiên đã tính toán về thời điểm trong những hành vi khiêu khích gần đây khi đại hội Đảng của họ diễn ra ngày 7-5, đại hội đầu tiên trong hơn ba thập kỷ hứa hẹn sẽ cho thấy những chính sách mới và cả những cải tổ lớn của Đảng Lao động Triều Tiên.

Trong diễn biến liên quan, nhằm đối phó với CHDCND Triều Tiên, Seoul và Washington đã có kế hoạch tổ chức đợt tập trận lớn nhất bắt đầu vào tháng ba tới với sự tham gia của khoảng 15.000 lính Mỹ, gấp đôi quy mô cuộc tập trận năm ngoái.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên