01/04/2015 10:23 GMT+7

​Giai điệu tự hào muốn rút khỏi giải Cống hiến

Q.N.
Q.N.

TT - Báo Thể Thao Và Văn Hóa nhận được công văn gửi qua fax và email từ Ðài truyền hình Việt Nam với mong mỏi xin rút chương trình Giai điệu tự hào khỏi danh sách đề cử của giải.

Giai điệu tự hào số tháng 10-2014 - Ảnh: Gia Tiến

Báo Thể Thao Và Văn Hóa - đơn vị tổ chức giải - mới nhận được công văn  này khoảng 15 phút trước giờ các phóng viên bình chọn cho giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2015 vào 10g ngày 31-3.

Thông tin hành lang sẽ có một đơn vị rút khỏi giải vào ngày các phóng viên bình chọn đã có từ sáng 30-3. Dẫu vậy, các phóng viên cũng khá bất ngờ khi đơn vị rút khỏi giải lại là ban tổ chức Giai điệu tự hào.

Chương trình Giai điệu tự hào (do Ðài truyền hình Việt Nam và Công ty Motion Media phối hợp sản xuất, phát sóng trên VTV1 vào 20g thứ sáu tuần cuối cùng mỗi tháng) có tên trong danh sách đề cử “Chuỗi chương trình của năm” bên cạnh các chương trình: Bài hát Việt, In the spotlight, Rockstorm Young hit, young beat.

Không chỉ là một chương trình ca nhạc định kỳ giới thiệu những ca khúc gắn liền với nhiều giai đoạn lịch sử của dân tộc, Giai điệu tự hào còn được chú ý bởi tính định hướng trong âm nhạc, thẩm mỹ, cung cấp nhiều kiến thức âm nhạc, lịch sử, chính trị, xã hội...

Ðược biên tập kỹ lưỡng, làm nhạc công phu, dàn dựng hoành tráng hằng tháng, không ngạc nhiên khi chương trình có tên và là ứng cử viên sáng giá cho giải Cống hiến năm nay.

Lý do xin rút mà Giai điệu tự hào đưa ra là “ghi nhận ý kiến từ các cố vấn và đông đảo khán giả yêu mến chương trình, chúng tôi nhận thấy những tiêu chí chưa phù hợp của chương trình và giải thưởng”.

Tại buổi bình chọn cho giải Cống hiến 2015, nhà báo Hữu Trịnh - đại diện báo Thể Thao Và Văn Hóa - cho biết vì nhận được công văn rất cận giờ họp báo nên ban tổ chức rất bối rối và xin ý kiến của gần 100 phóng viên phụ trách mảng âm nhạc của các cơ quan truyền thông báo chí cả hai miền Nam - Bắc về việc này.

Sau khi trao đổi, bàn bạc, phía tổ chức và các nhà báo đều thể hiện sự tôn trọng trước quyết định rút lui của êkip Giai điệu tự hào. Cá nhân hay đơn vị được đề cử có quyền rút lui hoặc thậm chí không đến nhận giải.

Tuy nhiên, giải thưởng Cống hiến không phải là một cuộc thi hay một sân chơi. Giải Cống hiến là nơi đánh giá, ghi nhận khách quan những biến chuyển của thị trường âm nhạc, những nỗ lực cũng như đóng góp của các cá nhân, đơn vị cho thị trường âm nhạc, nền âm nhạc nước nhà trong từng năm.

Vì thế, ngay cả khi các cá nhân, đơn vị “không quan tâm” đến giải thì ban tổ chức và các nhà báo cũng có quyền đưa ra những bình chọn và quyết định của mình. Các ý kiến đã đồng thuận với việc bảo lưu quyền đánh giá và bình chọn rất độc lập của mình.

Như vậy, việc bình chọn cho giải Cống hiến 2015 không có bất kỳ thay đổi nào trên các đề cử và hạng mục như đã công bố hôm 6-3.

Cũng trong sáng 31-3, ban tổ chức đã thu lại toàn bộ phiếu bình chọn từ các nhà báo và niêm phong cho đến thời khắc kiểm phiếu vào 15g ngày 6-4.

Lễ trao giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 10-2015 sẽ diễn ra vào 20g ngày 6-4 tại Nhà hát TP.HCM, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

Nhạc sĩ Ðức Trí, người đầu tiên nhận giải Cống hiến ở hạng mục “Nhạc sĩ của năm”, sẽ là đạo diễn âm nhạc cho toàn bộ lễ trao giải năm nay.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên