16/04/2014 01:42 GMT+7

Bình chọn giải Cống hiến 2014

Q.N.
Q.N.

TT - Chiều 15-4, báo Thể Thao & Văn Hóa (Thông tấn xã VN) đã tổ chức bầu chọn giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2014 với sự tham gia của 100 phóng viên các báo đài ở hai miền Nam - Bắc.

Nhiều ca sĩ trẻ tranh giải âm nhạc Zing 2013Giải thưởng HTV tổ chức live show ca nhạc

R1GIskzn.jpgPhóng to
Ca sĩ Tùng Dương có tên trong ba hạng mục bầu chọn: Ca sĩ của năm, Album của năm và Chương trình của năm - Ảnh: T.T.D.

Có khá nhiều gương mặt nghệ sĩ trẻ được vào danh sách bình chọn giải Cống hiến lần thứ 9 này. Hạng mục Bài hát của năm toàn là những sáng tác mới của các tác giả trẻ. Bên cạnh Bác làm vườn và con chim sâu (Phạm Hải Âu) là Chạy mưa (Toàn Thắng), Tình yêu màu nắng (Phạm Thanh Hà) và Vết mưa (Vũ Cát Tường).

Giải Nghệ sĩ mới của năm hiển nhiên toàn những giọng ca trẻ: Đức Hùng, Đinh Hương, Trúc Nhân và Vũ Cát Tường. Tuy nhiên, ở hạng mục Ca sĩ của năm chỉ có một giọng ca mới là Nguyễn Đình Thanh Tâm “cạnh tranh” cùng ba giọng ca kỳ cựu: Trần Thu Hà, Mỹ Tâm và Tùng Dương.

Nguyễn Đình Thanh Tâm cũng có tên trong Album của năm với album Cánh diều lạc phố bên cạnh các tên tuổi khác: Đỗ Bảo - Hà Trần trong album Cánh cung 3 - Chuyện của Mặt trời, chuyện của chúng ta, Tùng Dương - album Độc đạo, Ngô Hồng Quang - album Song hành, Tân Nhàn - album Yếm đào xuống phố và Năm Dòng Kẻ - album Yêu.

Chương trình của năm là cuộc cạnh tranh của Cánh cung (Đỗ Bảo), Cầm tay mùa hè (Quốc Trung), Độc đạo (Tùng Dương), Tôi mơ một giấc mơ (Dương Thụ) và Trần Mạnh Tuấn & Saigon Big Band. Riêng Nhạc sĩ của năm vẫn là “sân chơi” của các nhạc sĩ quen thuộc: Đỗ Bảo, Bảo Lan, Nguyên Lê và Quốc Trung bên cạnh cái tên mới Phạm Hải Âu.

Bên cạnh sáu hạng mục quen thuộc trên, giải Cống hiến 2014 lần đầu có thêm hạng mục Chuỗi chương trình của năm với các đề cử: Bài hát Việt (VTV6), Đồ Rê Mí Đôi (VTV3), Giọng hát Việt (VTV3- CATS), Luala Concert (Công ty DX) và Rock Storm (MobiFone).

Chương trình biểu diễn và lễ công bố, trao giải Cống hiến 2014 sẽ diễn ra lúc 20g ngày 22-4 tại Nhà hát lớn Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên VTV2.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên