18/04/2017 10:45 GMT+7

Độc giả Time bình chọn ông Duterte 'có sức ảnh hưởng nhất'

M. TRUNG
M. TRUNG

TTO - Theo kết quả bình chọn của độc giả tạp chí Time, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đứng đầu danh sách những người có sức ảnh hưởng nhất thế giới.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte - Ảnh: Reuters
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte - Ảnh: Reuters

Đây là một cuộc thăm dò trên mạng, trong đó tạp chí Time hỏi bạn đọc "những nhân vật nào nên được đưa vào danh sách 100 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới".

Tổng thống Duterte, người đang phát động cuộc chiến chống ma túy đầy cứng rắn tại Philippines, đứng đầu danh sách với 5% số lượt bình chọn.

Theo báo Inquirer của Philippines, Điện Malacañang (Phủ Tổng thống Philippines) đang tỏ ra khá vui mừng trước tin này.

“Điều khiến Tổng thống Rodrigo R. Duterte được hâm mộ chính là nghị trình của ông ấy. Ông ấy đặt lợi ích nhân dân lên hàng đầu, đặc biệt là tầng lớp nghèo và bình dân” - ông Ernesto Abella, người phát ngôn của tổng thống Duterte, phát biểu nhân kết quả bình chọn.

Đáng chú ý, tạp chí Time là một trong những ấn bản quốc tế đầu tiên chỉ trích cuộc chiến ma túy của ông Duterte.

Trang bìa của tờ này vào tháng 9-2016 từng giật tít “Màn đêm buông xuống Philippines”, khi đó đã có hơn 3.000 người thiệt mạng trong các chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy tại đất nước này.

Con số hiện tại là hơn 8.000, theo thống kê của hãng tin Reuters. Cảnh sát Philippines không đồng ý với số liệu này.

Theo sau ông Duterte trong dách sách của bạn đọc Time là Thủ tướng "hot boy" của Canada Justin Trudeau, Giáo hoàng Francis, nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates và giám đốc điều hành Facebook Mark Zukerberg - tất cả họ đều giành được 3% lượt bình chọn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump giành được 2% lượt bình chọn. Một số người khác, trong đó có Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, vợ chồng con gái ông Trump - cô Ivanka và Jared Kushner… nhận được 0%.

Theo danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng của Time (phiên bản trên mạng), ứng viên tổng thống Mỹ Đảng Dân chủ Bernie Sanders đã chiến thắng năm 2016, Tổng thống Nga Vladimir Putin thắng năm 2015…

M. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên