14/06/2011 15:52 GMT+7

Đài Loan: Người sản xuất chất DEHP đối mặt 25 năm tù

MỸ LOAN (theo THX, Taiwan News)
MỸ LOAN (theo THX, Taiwan News)

TTO - Các công tố viên huyện Chương Hoa (Đài Loan - Trung Quốc) đã đề nghị mức án 25 năm tù giam đối với Lại Tuấn Kiệt, chủ Công ty sản xuất hóa chất Dục Thân chuyên sản xuất chất phụ gia thực phẩm có chứa chất DEHP, tạo nên sự rúng động người tiêu dùng Đài Loan và các nước trong thời gian qua.

Đài Loan phát hiện thức uống có chất DEHP gây ung thưĐài Loan ngưng bán hàng nghi nhiễm DEHP

zx8DvvI7.jpgPhóng to
Lại Tuấn Kiệt, giám đốc Công ty hóa chất Dục Thân, bị đề nghị mức án 25 năm tù - Ảnh: Taiwan News

Ngày 13-6, Lại Tuấn Kiệt chính thức bị cáo buộc các tội giả mạo và vi phạm nhiều quy định trong bộ luật hệ thống thực phẩm của Đài Loan. Ngoài mức án tù trên, Lại còn bị phạt 10 triệu đài tệ (347.450 USD).

Từ năm 1996, Lại Tuấn Kiệt cùng gia đình đã chỉ đạo sản xuất chất tạo đục bán ra thị trường Đài Loan và một số nước châu Á. Lại đã sử dụng các chất tạo dẻo trong ngành công nghiệp nhựa, chủ yếu là chất DEHP (Di 2-ethylhexyl phthalate) và DOP (phthalate di-octyl) để thêm vào các chất phụ gia thực phẩm do Công ty Dục Thân sản xuất nhằm giảm giá thành sản xuất và bán ra thị trường kiếm lời.

Các chất tạo dẻo này đã bị cấm sử dụng trong sản xuất thực phẩm và nước giải khát, chúng có thể gây ung thư và gây ra nhiều vấn đề có hại cơ quan sinh sản của con người nếu hấp thụ nhiều.

Các công tố viên cũng đề nghị mức án 20 năm tù giam và phạt 7 triệu đài tệ đối với vợ và em vợ của Lại Tuấn Kiệt là Giản Linh Viên và Giản Quân Hằng, do cáo buộc liên quan mật thiết trong vụ bê bối trên.

Ngoài ra, Phạm Thục Lan, người chuyên cung ứng chất DEHP và DOP cho Lại Tuấn Kiệt, cũng bị kêu án 15 năm tù và nộp phạt 5 triệu đài tệ.

MỸ LOAN (theo THX, Taiwan News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên