04/03/2014 08:43 GMT+7

Cùng ngành, nên chọn trường nào?

MINH GIẢNG ghi
MINH GIẢNG ghi

TT - * Em muốn thi ngành quản trị kinh doanh và muốn chọn một trường ở TP.HCM nhưng có quá nhiều sự lựa chọn. Học lực của em thuộc dạng khá, nên chọn trường nào (học phí không quá cao)? NV2 có thể chọn cùng trường với NV1 nhưng khác ngành không?

(sorishop...@...)

- ThS Hứa Minh Tuấn (phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - marketing): Tại TP.HCM các trường đào tạo khối ngành kinh tế - quản trị kinh doanh - tài chính ngân hàng hầu như đều có đào tạo ngành quản trị kinh doanh. Tuy nhiên, vì em muốn học ở trường có học phí không quá cao nên có thể chọn các trường ĐH công lập như: Tài chính - marketing, Kinh tế TP.HCM, Công nghiệp TP.HCM, Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Sài Gòn...

Kết quả học tập khá, em nên chọn các trường ĐH có điểm chuẩn trúng tuyển từ 15-18. Em có thể căn cứ vào điểm chuẩn ngành này ở các trường năm trước để chọn trường phù hợp. NV2 chỉ xảy ra khi em rớt NV1. NV2: em có thể chọn ngành cùng trường hoặc khác trường, miễn em đủ điểm xét tuyển và trường đó có thông báo xét tuyển NV bổ sung.

* Em muốn thi vào ngành kỹ thuật hàng không nhưng không biết nên chọn Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) hay Học viện Hàng không?

(anhducperfield@...)

- PGS.TS Nguyễn Văn Thư (hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM): Ngành kỹ thuật hàng không ở hai trường đào tạo hai chuyên ngành khác nhau. Nếu em muốn học về quản lý bay thì đăng ký vào Học viện Hàng không. Còn muốn học về kỹ thuật chế tạo, sửa chữa, bảo dưỡng máy bay thì đăng ký vào Trường ĐH Bách khoa.

* Hiện nay nhiều sinh viên ra trường không có việc làm do học ở các trường không có uy tín. Vậy nên chọn những trường nào được gọi là có uy tín?

(voquangson@...)

- TS Lê Thị Thanh Mai (trưởng ban công tác sinh viên ĐHQG TP.HCM): Nhiều năm qua, việc tuyển dụng ở các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp tư nhân đều dựa trên năng lực thật sự của ứng viên. Trong các thông báo tuyển dụng, chỉ yêu cầu trình độ tốt nghiệp và một số tiêu chí khác, không phân biệt trường công hay tư. Vì vậy, theo cô, em nên chọn ngành học phù hợp với sở thích nghề nghiệp và chọn trường có mức điểm chuẩn phù hợp với sức học của bản thân, trong đó ưu tiên những trường có truyền thống đào tạo lâu đời và có nhiều chương trình hỗ trợ người học.

* Học ngành công tác xã hội ra trường có thể làm những công việc gì? (boykute96dn@...)

- TS Phạm Tấn Hạ: Sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành công tác xã hội có thể làm nhân viên xã hội tại các cơ sở xã hội; điều phối viên chương trình, dự án; nhân viên tại các trung tâm, nhà mở; làm việc tại các cơ quan, đoàn thể (Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội phụ nữ, công đoàn...); các công ty, xí nghiệp, bệnh viện... Bên cạnh đó, người tốt nghiệp ngành này có thể làm công tác giảng dạy, nghiên cứu tại các trường, viện, trung tâm nghiên cứu thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, các trung tâm đào tạo, huấn luyện công tác xã hội.

MINH GIẢNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên