02/07/2017 11:50 GMT+7

Công an điều tra vụ ngộ độc thực phẩm ở An Giang

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Sở Y tế An Giang cho biết vụ ngộ độc thực phẩm ở Công ty TNHH An Giang SAMHO (khu công nghiệp Bình Hòa, huyện Châu Thành, An Giang) đã làm 438 công nhân phải nhập viện.

Các công nhân bị ngộ độc nằm la liệt chờ cấp cứu - Ảnh: BỬU ĐẤU
Công nhân bị ngộ độc nằm chờ cấp cứu - Ảnh: BỬU ĐẤU

​Trưa 2-7, ông Nguyễn Thanh Bình - phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang - cho biết UBND tỉnh An Giang đã chỉ đạo lực lượng công an, Ban an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh vào cuộc điều tra và kiên quyết xử lý nghiêm đối với cơ sở cung cấp thức ăn.

Đồng thời, làm việc cụ thể với công ty SAMHO về vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho công nhân trong thời gian tới.

Theo ông Bình, từ đêm 1-7 đến sáng 2-7, đa số công nhân vụ ngộ độc đã xuất viện. Hiện còn 15 người đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Châu Thành và Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang.

Trước đó, do đã hết hợp đồng với công ty cung cấp thức ăn ở TP.HCM và đang trong quá trình chờ thương lượng với cơ sở nấu ăn mới, công ty SAMHO đã mua cơm hộp 'bên ngoài' ở TP Long Xuyên cho công nhân ăn và xảy ra ngộ độc.

"Công ty mới hết hợp đồng nên tỉnh chưa nắm được. Hiện tỉnh đã chỉ đạo công an và các sở, ngành khẩn trương vào cuộc kiên quyết xử lý nghiêm, bởi năm 2016 khu công nghiệp này từng xảy ra vụ ngộ độc tương tự” - ông Bình nói.

Ông Từ Quốc Tuấn - giám đốc Sở Y tế An Giang cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, từ chiều qua, sở đã huy động hàng trăm cán bộ, bác sĩ xuống Bệnh viện huyện Châu Thành và các trạm y tế khẩn trương cấp cứu công nhân.

“Đa số công nhân bị chung triệu chứng nôn ói, chóng mặt, đau đầu. Sau khi được cấp cứu kịp thời đã xuất viện gần hết. Sở đã cho lấy mẫu để kiểm nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc” - ông Tuấn cho biết thêm.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên