21/07/2017 11:13 GMT+7

Cho thuê đất sai quy định, nhiều trường phải nộp lại tiền

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Thanh tra Nhà nước tỉnh Tiền Giang vừa có kết luận thanh tra trách nhiệm của giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang về thực hiện các quy định pháp luật về thanh tra, phòng chống tham nhũng, quản lý sử dụng tài chính từ 1-1-2015 đến tháng 12-2016.

Dãy nhà xe của một trường THPT ở huyện Châu Thành (Tiền Giang) bị cho là sai phạm khi cho thuê - Ảnh: T.TÚ
Dãy nhà xe của một trường THPT ở huyện Châu Thành (Tiền Giang) bị cho là sai phạm khi cho thuê - Ảnh: T.TÚ

Trong nhiều nội dung kết luận của thanh tra, đáng chú ý là yêu cầu 37 đơn vị trường học (chủ yếu là khối THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên) phải xuất toán (thu hồi tiền) đến 13,66 tỉ đồng do thu tiền cho thuê mặt bằng căngtin, giữ xe, cho thuê phòng học... sai quy định. Thời gian thu hồi là 15 ngày kể từ ngày 15-6-2017 (đến nay đã quá hạn thu hồi).

Các khoản thu trên đã được các trường chi vào các mục đích như chi quản lý hơn 1,3 tỉ đồng, chi nộp thuế 2,72 tỉ đồng, chi cải cách lương hơn 8,8 tỉ đồng và chi bổ sung nguồn ngân sách 13,9 tỉ đồng. Số tiền thu hồi này chủ yếu từ hai nguồn mà các trường đã chi gồm chi quản lý, chi bổ sung nguồn hỗ trợ ngân sách.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Trần Thị Quí Mão - phó giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang - cho rằng bây giờ yêu cầu các trường xuất toán sẽ hơi khó, bởi nguồn chi này đã đưa vào nguồn ngân sách hỗ trợ lương. Do đó, Sở GD-ĐT sẽ bàn thêm với Sở Tài chính để có sự thống nhất khoản xuất toán này.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên